11:10, 01/10/2017

Trường hợp sửa nhà ở hẻm 218 Đồng Nai: Không lấn đường

Thời gian qua, nhiều người dân ở hẻm 218 Đồng Nai, phường Phước Hải, TP. Nha Trang gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng phản ánh hộ ông Đoàn Văn Chí (218 Đồng Nai) sửa chữa nhà sai quy định và xây dựng bờ rào lấn ra con hẻm này làm cản trở việc đi lại của người dân.

Thời gian qua, nhiều người dân ở hẻm 218 Đồng Nai, phường Phước Hải, TP. Nha Trang gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng phản ánh hộ ông Đoàn Văn Chí (218 Đồng Nai) sửa chữa nhà sai quy định và xây dựng bờ rào lấn ra con hẻm này làm cản trở việc đi lại của người dân.


Theo ông Phan Văn Phụng - Tổ trưởng tổ dân phố 2 An Bắc, phường Phước Hải: Mấy tháng trước, ông Chí sửa nhà, đồng thời xây dựng thêm móng đá chẻ phía ngoài tường nhà để làm bờ rào dọc theo con hẻm, gây cản trở việc đi lại của người dân. Việc ông Chí sửa chữa nhà, bờ rào đã gặp phản ứng của nhiều người dân trong khu vực. Vì thế, các cơ quan chức năng cần sớm giải quyết dứt điểm để tránh xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự.

 

Theo chính quyền địa phương, hộ này sửa nhà sai quy định, nhưng không lấn đường

Theo chính quyền địa phương, hộ này sửa nhà sai quy định, nhưng không lấn đường


Bà N.T.T, nhà trong con hẻm này cho biết: “Bản thân tôi đã 2 lần bị té do vấp phải hàng móng đá đó, lần mới đây bị gãy xương sườn. Tôi cũng nghe nói ông ấy sửa chữa nhà là sai quy định của Nhà nước nên các cơ quan chức năng cần sớm chấn chỉnh tình trạng này”.


Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Văn Chí cho biết: “Phần nhà đất này tôi mua đấu giá của Nhà nước từ năm 2007. Do nhà quá xuống cấp nên vừa qua tôi làm thủ tục xin phép UBND phường cho sửa chữa. Vì nhà chật chội quá nên khi sửa chữa, tôi có làm thêm 1 phòng gác lửng. Vì sai phạm này nên phường đã yêu cầu tạm dừng, bổ sung giấy phép xây dựng mới được tiếp tục thi công. Tôi đã chấp hành, dừng thi công công trình hơn 1 tháng và hiện tại đã được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng. Còn về việc người dân cho rằng tôi xây bờ rào lấn ra con hẻm là hoàn toàn sai sự thật. Bởi lẽ từ khi tôi mua phần nhà đất này đến nay, ranh giới, diện tích của nó vẫn giữ nguyên; trong đó có tường rào dọc con hẻm 218 Đồng Nai, nhưng do nó xuống cấp nên tôi đập đi xây lại đúng vị trí cũ”.


Ông Phan Tấn Dũng - Phó Chủ tịch UBND phường Phước Hải cho biết, sau khi xem xét đơn xin sửa chữa nhà của ông Chí và kiểm tra hiện trạng, nhận thấy đây là nhu cầu chính đáng nên UBND phường đã chấp thuận. Tuy nhiên, trong khi hộ ông Chí đang thi công thì từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 8 vừa qua, địa phương đã nhận nhiều đơn của người dân phản ánh hộ ông Chí sửa chữa nhà sai quy định và xây dựng bờ rào lấn ra con hẻm.


Theo ông Dũng, ngay sau khi nhận được đơn của người dân, phường đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thành phố kiểm tra hiện trường, xác minh sự việc. Qua kiểm tra xác định, ông Chí xây dựng lại bờ rào đúng vị trí bờ rào cũ trước đây, thuộc diện tích đất của mình, không có chuyện lấn ra con hẻm 218 Đồng Nai. “Tuy nhiên qua kiểm tra, phát hiện hộ ông Chí đang xây dựng thêm căn gác lửng sai quy định nên chúng tôi yêu cầu dừng ngay việc thi công, đồng thời buộc chủ công trình bổ sung giấy phép xây dựng. Cùng với đó, địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức buổi làm việc với các hộ, chủ công trình để công khai kết quả kiểm tra xác minh cũng như phương hướng giải quyết vụ việc. Ngày 27-9, UBND thành phố đã cấp giấy phép xây dựng cho ông Chí, ông đã bổ sung đầy đủ các thủ tục theo yêu cầu của địa phương”, ông Dũng cho biết.


NAM ANH