10:09, 21/09/2017

Tài xế xe buýt Đất Mới trả lại hơn 60 triệu đồng cho du khách bỏ quên

Hơn 60 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng đã được tài xế xe buýt Đất Mới trả lại cho một nam du khách người Trung Quốc bỏ quên trên xe.

Lúc 21 giờ ngày 21-9, tại trụ Sở Công ty Cổ phần dịch vụ vận tải Đất Mới, anh Lương Quang Thiện - tài xế lái xe buýt Nha Trang đi Sân bay Cam Ranh đã trao trả hơn 60 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng cho anh Zhang Guangshe (du khách Trung Quốc) bị bỏ rơi khi đi xe buýt.

 

Anh Thiện (thứ 2 từ phải sang) trao lại ví cho du khách người Trung Quốc Zhang Guangshe (thứ 2 từ trái sang)
Anh Thiện (thứ 2 từ phải sang) trao lại ví cho du khách người Trung Quốc Zhang Guangshe (thứ 2 từ trái sang)

 

Được biết, trước đó khoảng 18 giờ cùng ngày trên chuyến xe buýt đi từ sân bay Cam Ranh về TP. Nha Trang, sau khi đã trả hết khách về các trạm anh Thiện phát hiện trên xe có khách bỏ quên một chiếc ví. Anh Thiện đã báo cáo ban giám đốc để tìm khách bỏ quên trao trả.

 

Chiếc ví được niêm phong cẩn thận trước khi trao trả lại cho khách bỏ quên trên xe buýt
Chiếc ví được niêm phong cẩn thận trước khi trao trả lại cho khách bỏ quên trên xe buýt

 

“Sau khi báo cáo sự việc lên công ty, lãnh đạo cùng tôi đã mở ví ra và phát hiện trong đó có rất nhiều tiền gồm cả Việt và Trung Quốc, có cả thẻ rút tiền ATM và các giấy tờ ghi chữ Trung Quốc. Công ty đã niêm phong chiếc ví để chờ giải quyết”, anh Thiện nói.

 

Nhóm du khách rất vui mừng khi nhận được tài sản bị mất
Nhóm du khách rất vui mừng khi nhận được tài sản bị mất

 

Lãnh đạo công ty liên lạc tới các trạm và đầu bến tại Cam Ranh để lưu ý xem có khách tìm đến báo mất đồ thì liên lạc lại lãnh đạo giải quyết. Đến 20 giờ, trung tâm bán vé xe buýt Đất Mới tại sân bay Cam Ranh báo có một nhóm du khách 3 người (2 nam, 1 nữ) tìm đến báo mất chiếc ví da. Sau khi hỏi thăm thì các thông tin của người báo mất ví khớp với các thông tin trong thẻ căn cước tại trụ sở. Công ty đã điều xe chở nhóm du khách về nhận lại đồ.

 

Trong ví có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng
Trong ví có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng

 

Nhận lại ví tiền bị mất, anh Zhang Guangshe cho biết, trong ví có khoảng 60 triệu đồng và một thẻ ATM có giá trị và đặc biệt là rất nhiều giấy tờ liên quan; nếu bị mất sẽ rất rắc rối cho việc di chuyển cũng như trở lại quê nhà. Anh này cũng cho biết anh sinh năm 1980 và đến từ Hà Bắc, Trung Quốc. Anh cùng nhóm bạn đi du lịch dọc đất nước Việt Nam và sẽ lưu lại Nha Trang 2 ngày sau đó hành trình tiếp theo là TP. Hồ Chí Minh. “Tôi đã rất lo lắng khi bị mất chiếc ví. Trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng liên quan đến tôi, cả căn cước nữa. Tôi rất cảm kích sự trung thực và nhiệt tình của lái xe. Xin cảm ơn anh tài xế và hãng xe buýt. Tôi đã nhận lại được toàn bộ đồ bị mất. Đất nước các bạn quá tuyệt vời, con người dễ mến. Tôi sẽ còn trở lại đây trong thời gian tới”, anh Zhang Guangshe chia sẻ.

 

Trước hành động trung thực của tài xế, lãnh đạo công ty đã thưởng “nóng”, động viên anh Thiện. Ông Trần Trịnh Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải Đất Mới cho biết, từ khi xe buýt Đất Mới đi vào hoạt động (năm 2015) đến nay, đây đã là lần thứ 27 lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt trả lại đồ cho hành khách bỏ quên trên xe. Nhiều đồ có giá trị cao như: điện thoại Iphone, Ipad, giỏ xách, ví tiền…

 

THÀNH NAM