07:09, 21/09/2017

Ra mắt Hội đồng bảo trợ hoạt động chữ thập đỏ

Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam vừa tổ chức lễ ra mắt Hội đồng bảo trợ hoạt động CTĐ với hơn 50 thành viên thường trực.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam vừa tổ chức lễ ra mắt Hội đồng bảo trợ hoạt động CTĐ với hơn 50 thành viên thường trực.


Đây là tổ chức tự nguyện trực thuộc Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, được thành lập nhằm khuyến khích sự tham gia trực tiếp và thường xuyên của các cá nhân, đại diện tổ chức, doanh nghiệp đối với hoạt động nhân đạo do Hội CTĐ Việt Nam tổ chức.


Hội đồng bảo trợ hoạt động CTĐ sẽ là đơn vị phối hợp tổ chức và tư vấn cho Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các hoạt động đầu tư, sản xuất, dịch vụ nhằm xây dựng nguồn lực phục vụ các hoạt động của hội; tổ chức các sự kiện, hoạt động nhân đạo; cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa; tuyên truyền các giá trị nhân đạo, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ...


Ngay sau lễ ra mắt, Chương trình “Vì bệnh nhân nghèo” cũng được Trung ương Hội và Hội đồng bảo trợ chính thức phát động trên phạm vi toàn quốc. Chương trình sẽ tiếp nhận khám và điều trị, hỗ trợ cho 1.500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, những người bệnh không đủ khả năng tài chính được phẫu thuật tại các chuyên khoa tiên tiến nhất.


Song song với chương trình điều trị miễn phí, từ ngày 23-9 đến 7-10, chương trình khám tầm soát ung thư miễn phí cũng sẽ diễn ra với 2.500 lượt khám các bệnh như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư đại trực tràng. Để được hỗ trợ, bệnh nhân hoặc người nhà cần hoàn thiện đầy đủ mẫu hồ sơ đăng ký theo yêu cầu của chương trình tại website www.vibenhnhanngheo.vn. Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban tổ chức sẽ cử điều phối viên, tình nguyện viên tiến hành liên hệ thẩm định, xác minh, hướng dẫn bệnh nhân và gia đình bệnh nhân hoàn thành thủ tục đăng ký.


 G.C