06:09, 20/09/2017

Chương trình "Vì quyền lợi người tiêu dùng" trên truyền hình

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa thực hiện Chương trình truyền hình chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa thực hiện Chương trình truyền hình chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết:

 



- Chương trình có tên “Vì quyền lợi người tiêu dùng”, được phát sóng với thời lượng 10 phút/số, 1 số/tháng. Phát sóng lần đầu lúc 9 giờ 30 phút Chủ nhật tuần thứ nhất của tháng; phát lại lúc 21 giờ 30 phút thứ Bảy tuần thứ hai của tháng. Chương trình bắt đầu phát sóng từ tháng 9-2017.


- Xin ông cho biết nội dung chương trình?


- Chương trình sẽ thông tin đến người dân xuất xứ, chất lượng, nhãn hàng hóa đang được lưu thông và sử dụng trên thị trường, nhất là các loại hàng hóa đang được người tiêu dùng quan tâm; tuyên truyền các hoạt động thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng đối với việc kinh doanh, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại… Chương trình cũng tuyên truyền vận động các cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh không sử dụng hàng giả hàng nhái, không tiếp tay cho hành vi sản xuất buôn bán hàng kém chất lượng; quảng bá sản phẩm hàng hóa đạt chuẩn, nêu gương người tốt, việc tốt trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…


- Chương trình được phối hợp thực hiện như thế nào, thưa ông?


- Đơn vị thực hiện chương trình là Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa. Tuy nhiên, để chương trình được triển khai thuận lợi, Sở Thông tin và Truyền thông đã gửi công văn đến Sở Công Thương; Sở Tài chính; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Cục Hải quan tỉnh; Chi cục Quản lý thị trường tỉnh; Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm hỗ trợ và phối hợp, cung cấp thông tin, hình ảnh cho Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân có thể cung cấp thông tin, hình ảnh các vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, Sở Thông tin và Truyền thông để đưa lên chương trình “Vì quyền lợi người tiêu dùng”.


- Xin cảm ơn ông!


H.Dung (Thực hiện)