06:04, 28/04/2017

Tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ em

Ngày 27-4, Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp với Báo Nhi Đồng tổ chức chương trình tập huấn "Phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ em" cho học sinh Trường Tiểu học Lộc Thọ (TP. Nha Trang). 
 

Ngày 27-4, Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp với Báo Nhi Đồng tổ chức chương trình tập huấn “Phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ em” cho học sinh trường Tiểu học Lộc Thọ (TP. Nha Trang). 
 
Thông qua các hình thức đa dạng như: nói chuyện chuyên đề, tổ chức lớp học mẫu, biểu diễn tiểu phẩm thực hành xử lý tình huống…, ban tổ chức đã trang bị cho học sinh các kiến thức để bảo vệ bản thân như: cách gọi tên chuẩn xác các bộ phận riêng tư trên cơ thể và những người có quyền đụng chạm vào vùng riêng tư của trẻ; phân biệt hành vi yêu thương và hành vi xâm hại tình dục; cách phòng tránh xâm hại tình dục và kỹ năng xử lý an toàn… 
 
 
Chương trình trang bị cho học sinh các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục.
Chương trình trang bị cho học sinh các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục.

 

Lớp học mẫu về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.
Lớp học mẫu về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.
 
Đây là một trong những hoạt động nhằm trong chương trình giáo dục kỹ năng sống ngoài giờ chính khóa tại các trường tiểu học trên toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Báo Nhi Đồng triển khai. Theo lộ trình, chương trình được triển khai thử nghiệm tại 10 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội, 3 trường tại TP. Nha Trang và 3 trường tại TP. Hồ Chí Minh. 
 
K.D