11:04, 06/04/2018

Khó!

Nha Trang dạo này khách đông ông nhỉ? 3 tháng đầu năm có đến 465.200 lượt khách Trung Quốc, 137.100 khách Nga... Nhiều khi đi ra đường, nhất là đến khu phố tây, tui có cảm giác như mình đang ở nước ngoài vậy đó, thấy xung quanh toàn người nước ngoài, những cửa hàng cửa hiệu cũng toàn tiếng nước ngoài, thậm chí đến nhân viên phục vụ cũng là người nước ngoài.

- Nha Trang dạo này khách đông ông nhỉ? 3 tháng đầu năm có đến 465.200 lượt khách Trung Quốc, 137.100 khách Nga... Nhiều khi đi ra đường, nhất là đến khu phố tây, tui có cảm giác như mình đang ở nước ngoài vậy đó, thấy xung quanh toàn người nước ngoài, những cửa hàng cửa hiệu cũng toàn tiếng nước ngoài, thậm chí đến nhân viên phục vụ cũng là người nước ngoài.


- Khách đông thì vui, nhưng cũng có nhiều bất cập ông à! Chẳng hạn như ông nói đó, các cửa hàng cửa hiệu toàn chữ nước ngoài, mặc dù quy định là bảng hiệu phải có chữ tiếng Việt nhưng họ toàn lách, để tiếng Việt nhỏ xíu không ai thấy, bảo muốn bán được hàng thì phải để tiếng nước ngoài cho khách biết…


- Ông kể còn thiếu, có những cửa hàng mở ra chỉ để phục vụ khách Trung Quốc, người Việt không được vào. Mà những cửa hàng đó giờ nhiều vô kể, lan ra tới vùng ven. Ngày nào cũng có hàng đoàn xe chở khách đến rồi đi, không biết họ bán mua thứ gì hay làm gì trong đó ông nhỉ?


- Ông hỏi tui tui biết hỏi ai? Ngay cả mấy bác chức năng cũng bảo khó kiểm soát, khó xử lý cơ mà!


- Ủa bộ khó là cứ để mãi vậy sao, phải có cách để siết chặt, đâu thể buông lỏng được?


- Vậy chứ theo ông là cách gì? Người ta đã bảo khó rồi mà…


- Ơ, ông hỏi tui tui biết hỏi ai???


BẢO BẢO