10:04, 13/04/2018

Hóng chuyện…

Hàng ngày đi ngang qua Hòn Rùa, nhìn đường chém ngang mà thấy xót. Không biết họ làm gì ngoài đó? Nghe nói sai phạm rành rành mà sao chưa thấy khắc phục gì…

- Hàng ngày đi ngang qua Hòn Rùa, nhìn đường chém ngang mà thấy xót. Không biết họ làm gì ngoài đó? Nghe nói sai phạm rành rành mà sao chưa thấy khắc phục gì…


- Họ làm dự án ở Hòn Rùa nên… chậm như rùa là đúng rồi. Lúc đào xới, lấn vịnh thì làm nhanh lắm, đến khi bảo khắc phục thì cứ từ từ, kiểu chỉ để đối phó. Không biết lần này xử lý quyết liệt thì Hòn Rùa có trở lại là Hòn Rùa như xưa không?


- Đang hóng vụ này đây. Liệu có khắc phục lại nguyên trạng được không ông nhỉ? Hay là xử phạt thì họ nộp phạt, xong lại đâu vào đấy?


- Tui thì thắc mắc, cấp phép cho chủ đầu tư làm dự án mà sao các bác chức năng không giám sát chặt chẽ, không xử lý kịp thời, cứ để có sai phạm rồi mới phát hiện, mới xử lý? Như nhà tui hôm rồi sửa chữa lại, mới đổ đống cát trước cửa đã có người tới hỏi làm gì, sửa cái chi, xây thế nào…, nghĩa là giám sát chặt chẽ lắm. Đằng này dự án to đùng như thế, người ta chặt cây làm đường rồi lấn biển nhiều như thế mà không ai phát hiện sai phạm là sao?


- Đã bảo đang hóng xử lý thế nào, ông thắc mắc lắm thế!


- Thì thôi không hỏi nữa! Giờ tui với ông lên kế hoạch kỳ nghỉ lễ sắp tới mình đi đâu chơi nhỉ?


- Ở nhà cho lành ông ạ! Đi ra khỏi nhà là kẹt xe nườm nượp, vào quán thì đông đúc, ngột ngạt lắm…


- Ông phải tập làm quen với những điều đó chứ! Vài năm nữa thôi, các cao ốc mọc lên như nấm, người xe như nêm, không lẽ ông cứ ru rú ở nhà à? Nhìn tòa nhà Mường Thanh Viễn Triều là ông khắc biết, 6 tòa tháp ấy với biết bao nhiêu hộ ở trong đó, ra khỏi nhà không kẹt xe mới lạ!


- Người ta thường bảo đông vui, đằng này đông cũng khổ ông nhỉ!!!


BẢO BẢO