11:03, 30/03/2018

Ý thức

Mới vừa xem clip của một anh Tây nói về văn hóa giao thông ở Việt Nam, vừa buồn cười vừa thấy xấu hổ. Ảnh nói ở nước ngoài đèn xanh đi, đèn vàng đi chậm, đèn đỏ dừng, còn ở bên mình đèn xanh đi, vàng cũng đi, đỏ còn phóng vù luôn! 
 

- Mới vừa xem clip của một anh Tây nói về văn hóa giao thông ở Việt Nam, vừa buồn cười vừa thấy xấu hổ. Ảnh nói ở nước ngoài đèn xanh đi, đèn vàng đi chậm, đèn đỏ dừng, còn ở bên mình đèn xanh đi, vàng cũng đi, đỏ còn phóng vù luôn! 
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
- Ừ thì chỉ là một số người thiếu ý thức thôi…
 
- Cũng lạ, ở nước ngoài đã uống bia rượu là không tham gia giao thông, còn người Việt mình uống xong vẫn chạy ầm ầm. Chưa kể, vừa lái xe vừa nghe điện thoại, nhắn tin, rồi thì lạng lách đủ kiểu… Ra đường sợ nhất công nông, câu này xưa rồi ông ạ, giờ ra đường sợ đủ thứ xe, đến đi bộ cũng còn chưa an toàn nữa là!
 
- Thế mới nói ý thức của người dân mình còn kém. Kể ra thì luật cũng chưa nghiêm. Quy định này nọ làm nghiêm được thời gian đầu, rồi thì đâu cũng vào đấy. Nói đâu xa, như quy định bắt buộc trẻ từ 6 tuổi phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy, ông cứ đi trên đường sẽ thấy có mấy người thực hiện? Rồi quy định cấm học sinh đi xe máy, có ai thường xuyên kiểm tra và xử phạt không? 
 
- Nghe nói sắp tới xử lý vi phạm nồng độ cồn sẽ nghiêm hơn đó. Chắc lúc đó tui với ông uống xong kêu Grab đưa về cho khỏe…
 
- Ông giờ cũng rành nhỉ? Tui chưa đi nhưng cứ nghe mấy hãng cứ kiện tụng nhau thấy mệt quá! Xe gì cũng được, miễn an toàn, chứ cứ thấy mấy bác taxi rượt đuổi bắt khách trên đường, ngồi trên xe có khi ngất vì đau tim!
 
BẢO BẢO