10:02, 02/02/2018

Tại sao?

Đã sắm sửa gì cho Tết chưa ông bạn già? Thấy phố xá đông vui, nhộn nhịp, mình cũng nao nao…

- Đã sắm sửa gì cho Tết chưa ông bạn già? Thấy phố xá đông vui, nhộn nhịp, mình cũng nao nao…


- Tết vui nhưng cũng có khối cái để lo. Lo nhất là giá cả cứ thi nhau đội lên, cầm tiền ra chợ mua sắm mà cứ vèo vèo như bị ai móc túi vậy. Dịch vụ ăn uống mấy ngày Tết cũng hét giá vì “Tết mà”!


- Thôi cứ liệu cơm gắp mắm ông ạ, ăn Tết bây giờ cũng phải tiết kiệm. Chủ yếu là vui vẻ, an toàn. Năm nay tỉnh mình bị thiệt hại nặng vì mưa bão, nhiều nhà mới được xây sửa xong, đón Tết bình yên là vui rồi. Thương nhất là nông dân, như người trồng mía ấy, chăm bẵm chờ đến ngày thu hoạch, sau cơn bão gần như mất trắng, Tết này cũng kém vui…

- Hy vọng năm mới mọi chuyện sẽ ổn ông nhỉ? Giờ tui với ông xuống phố xem không khí Tết thế nào. Nghe nói năm nay thành phố cho phép nhiều tuyến đường được bán hoa Tết, chắc là đẹp lắm!


- Tui lại muốn rủ ông đi xem những công trình không được phép mà vẫn mọc lên đường hoàng ở xã Phước Đồng kìa! Đất đai được người ta vô tư sang nhượng, mua bán trái phép. Hỏi đến thì ai cũng bảo “chạy” được tất! Tài thế ông nhỉ?


- Hay là ông muốn tui chở ông đến đó coi thử tình hình làm vài lô đất? Nghe nói thành phố đang kiểm tra, sẽ xử lý dứt điểm sau Tết đấy!


- Sao không phát hiện, xử lý ngay từ đầu nhỉ? Nhà cửa trái phép mọc lên sờ sờ ngay đó mà sao các bác chức năng không thấy nhỉ? Đến khi báo chí phản ánh thì mới biết nhỉ?


- Ôi giời ôi, đang náo nức vui xuân đón Tết mà nghe ông thắc mắc tui phát mệt à!!!


BẢO BẢO