11:01, 19/01/2018

Nỗi lo dịp Tết

Tết nhất đến nơi, nhiều thứ phải lo ông nhỉ? Dạo gần đây bà Hỏa viếng thăm nhiều nơi, mình cũng cần đề phòng, cẩn trọng. Ông còn nhớ vụ cháy năm ngoái ở cồn Nhất Trí không? Đấy, không thể lơ là, chủ quan với "giặc lửa" được…

- Tết nhất đến nơi, nhiều thứ phải lo ông nhỉ? Dạo gần đây bà Hỏa viếng thăm nhiều nơi, mình cũng cần đề phòng, cẩn trọng. Ông còn nhớ vụ cháy năm ngoái ở cồn Nhất Trí không? Đấy, không thể lơ là, chủ quan với “giặc lửa” được…


- Hôm qua đọc báo có tin một nữ sinh bị ngộ độc do nghi uống trà sữa, bà nhà tui liền ra chỉ thị cấm con gái xì tốp ngay món này. Giờ ra đường là đụng thực phẩm bẩn, sợ thật. May mà báo chưa có tin ai uống bia bị ngộ độc, không thì tui cũng bị cấm tiệt cái vụ lai rai cuối tuần với ông rồi!


- Biết đâu được đấy. Cuối năm hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi. Nói thật, giờ có ai biếu cho chai rượu tui cũng thấy… áy náy lắm! Nhận thì phải dùng, không uống thì thấy uổng, mà uống vào lại sợ nhầm rượu giả, khổ thật!


- Ông lại chém gió đấy à? Nhân viên quèn mà được ai biếu xén? Ông lo đi mà biếu người ta thì có!


- He he, là tui tưởng tượng thế cho oách! Ông khỏi lo vụ quà biếu, đã có thông báo không được nhận quà cáp dịp Tết mà. Mình đón Tết với chủ trương tiết kiệm, lành mạnh, thế là vui rồi!


- Nói là nói thế nhưng có làm được hay không? Tết này tui định biếu nhà ông thùng bia, nghe ông nói thế thì thôi vậy…


- Ấy ấy, tui với ông là bạn nhậu thì vẫn được biếu qua biếu lại nhá! Có điều đừng mua hàng dỏm, không khéo nhập viện đầu xuân đấy!


BẢO BẢO