10:01, 12/01/2018

Khổ!

Sao mặt mày méo xẹo vậy ông? Sắp đến Tết rồi, vui lên chứ!

- Sao mặt mày méo xẹo vậy ông? Sắp đến Tết rồi, vui lên chứ!
 
- Vui gì nổi mà vui! Cắc ca cắc củm để dành tiền mua căn hộ chung cư, đóng tiền hết rồi mà mãi vẫn chưa nhận được nhà. Tưởng đón Tết ở nhà mới, ai dè vẫn phải nhà trọ, khổ thật!
 
- Mua nhà thu nhập thấp thì khóc ròng, mua căn hộ condotel cả tỷ bạc cũng lao đao vì gặp trúng nhà đầu tư cù nhầy. Có tiền cũng khổ nhỉ?
 
- Lúc đầu rao bán nhà đầu tư nào chẳng cam kết thế này thế nọ, nói như rót mật vào tai, khách nào không tin. Đến khi tiền trao mà nhà chưa giao thì ai mà không nổi đóa? Thị trường bất động sản giờ thông tin, giá cả loạn xạ, không biết đâu mà lần.
 
- Thế nên phải là “người tiêu dùng thông minh”, ông cứ thuộc lòng câu này để áp dụng trong mọi trường hợp! Thôi cứ xác định là ở nhà trọ đón Tết đi, chắc chắn năm sau sẽ ăn Tết trong nhà mới.
 
- Ông nói cứ như là… nhà đầu tư hứa hẹn vậy! Ở nhà trọ cũng lắm nỗi lo, sắp đến tháng củ mật rồi, sơ sểnh một chút là gặp trộm cắp ngay! Cứ phải nâng cao tinh thần cảnh giác ông ạ!
 
- Ôi dào, nhà ông có nhiều tiền mới phải cảnh giác. Chứ như tôi lương ba đồng ba cọc, thưởng Tết có vài trăm ngàn, trộm vào nhà không có gì để lấy, có khi nó còn mắng cho ấy chứ!!!
 
- Ông cứ hay đùa!
 
BẢO BẢO