11:09, 22/09/2017

Mùa… thu

Thời tiết năm nay khó đoán thật, đang mưa lại nắng, đang nắng lại mưa. Giữa cái nắng nóng hanh hao, tự nhiên thèm nghe câu hát "Ơi Nha Trang mùa thu lại về…".


 

- Thời tiết năm nay khó đoán thật, đang mưa lại nắng, đang nắng lại mưa. Giữa cái nắng nóng hanh hao, tự nhiên thèm nghe câu hát “Ơi Nha Trang mùa thu lại về…”.


- Sao tự nhiên hôm nay ông lại lãng mạn vậy? Ông thì thèm nghe chứ tui thì từ đầu năm học đến nay ngày nào chả nghe bài ca thu… tiền!


- Ờ thì đến hẹn lại… thu thôi. Mà sao ông cứ rên rỉ thế nhỉ, tất cả vì tương lai con em chúng ta thôi mà!


- Thế ông tưởng ai cũng có điều kiện để đóng các khoản phí này, khoản thu kia à? Môi trường giáo dục là bình đẳng, nhưng cứ tạo tiền lệ như vậy thì sẽ không còn bình đẳng nữa, vì có trường thu nhiều, trường thu ít. Ngày nào ti vi cũng đưa nhiều câu chuyện phụ huynh bức xúc về vấn đề này…


- Tui nghe nói đầu năm học ngành đã có văn bản này nọ chỉ đạo các trường không được lạm thu mà…


- Giờ người ta có nói là lạm thu, tận thu đâu ông. Tất cả đều là xã hội hóa, tự nguyện thôi! Nhưng phụ huynh nào cũng tự nguyện, chỉ mình mình không tự nguyện thì hóa ra… dở hơi à? Tui chỉ không tự nguyện làm… mạnh thường quân thôi, chứ khoản nào hội phụ huynh đề ra là đều phải đóng hết.


- Ông cứ thấy khoản nào hợp lý thì đóng thôi. Nhậu bao nhiêu cũng không tiếc, đóng vài đồng cho con lại than thở…


- Ông nói thì hay lắm, tí nữa về mama tổng quản đưa cho cái danh sách nộp tiền này tiền kia cho trường, cho lớp xem có… chóng mặt không?


- Năm nào cũng có mùa… thu mà, chóng thì chóng, đóng thì vẫn cứ đóng thôi!!!


BẢO BẢO