11:08, 18/08/2017

Thu phí

Vậy là hầm đèo Cả đã thông, từ giờ ô tô chui hầm khỏe hơn là leo đèo ì ạch, sướng ông nhỉ?

- Vậy là hầm đèo Cả đã thông, từ giờ ô tô chui hầm khỏe hơn là leo đèo ì ạch, sướng ông nhỉ?


- Tui cũng nôn nao, muốn đi thử qua đường hầm xuyên núi xem cảm giác thế nào. Công nhận người Việt mình cũng giỏi thật, làm được công trình này đâu phải dễ…


- Tự hào quá ông ạ! Nhưng này, đi qua hầm nhớ đóng phí nhé, thấp nhất 60.000 đồng, cao nhất gần 300.000 đồng tùy loại xe.


- Ui, chuyện nhỏ, mức như vậy là hợp lý. Với công trình mang dấu ấn thế kỷ như thế này, mỗi người dân cùng đóng góp cho công trình là điều ý nghĩa, tui nghĩ ai cũng sẽ thực hiện trách nhiệm…


- Đúng rồi. Nhiều người giờ nghe đến trạm thu phí như bị dị ứng ấy, nhất là sau mấy cái vụ người dân dùng cả cọc tiền lẻ đóng phí như một cách phản ứng vì các trạm vừa đặt sai, vừa thu phí cao. Như vụ Cai Lậy vừa rồi đó, mổ xẻ ra mới thấy người dân khó có thể chấp nhận khi doanh nghiệp chi ra 300 tỷ đồng để nâng cấp rồi buộc tài xế đóng phí trả lại, thực chất là mang lợi cho doanh nghiệp. Mình lâu lâu nếu có đi qua đây đóng 1 lần chẳng sao, nhưng nhiều người hàng ngày qua lại thường xuyên, đóng cỡ này chịu sao thấu?


- Rút cuộc vụ này giải quyết sao rồi ông?


- Còn nhì nhằng lắm, chủ yếu do ông Bộ Giao thông vận tải không muốn di dời vì sợ đổ bể tài chính cho nhà đầu tư.


- Ủa, chứ còn nguyện vọng của người dân thì sao?


- Ôi dào, tui với ông ở đây chứ có ở đó đâu mà bàn xa dữ. Thôi cuối tuần thay vì đi nhậu, mình làm một chuyến xuyên hầm xem sao ông nhỉ?


- Nhất trí thôi!!!


BẢO BẢO