12:06, 17/06/2017

Lỗi tại ai?

Hoang mang quá ông ạ, tích cóp mãi mới mua được lô đất, giờ đọc báo mới biết mua trúng dự án đang thế chấp ngân hàng, giờ sao hả ông?

- Hoang mang quá ông ạ, tích cóp mãi mới mua được lô đất, giờ đọc báo mới biết mua trúng dự án đang thế chấp ngân hàng, giờ sao hả ông?


- Ông kín tiếng nhỉ, có chuyện xảy ra mới biết ông mua đất cơ đấy! Có gì mà phải xoắn, cũng giống như ông thôi, không nói thì ai biết? Mấy chủ dự án thế chấp cho ngân hàng để lấy tiền kinh doanh, dại gì họ nói đất tôi đang thế chấp, bán buôn làm sao được?


- Ơ hay, làm thế hóa ra lừa người mua à? Mua bán là phải công khai, minh bạch…


- Đấy, vấn đề là chỗ đấy. Việc thế chấp là hết sức bình thường, doanh nghiệp họ vay tiền để đầu tư dự án, để đảm bảo tiến độ, chứ không phải làm gì mờ ám. Mà đã không mờ ám thì nên công khai cho người ta biết. Khổ nỗi, dân mình nhiều khi cứ thấy dính dáng đến thế chấp này nọ là ngại…


- Ngại quá đi ấy chứ. Ông không thấy dự án Ocean View sao, 1 lô đất ổng bán cho nhiều người, người mua cũng không hề biết lô đất mình mua đang bị thế chấp. Tiền tỷ chứ ít gì, như thế này thì ai bảo vệ quyền lợi cho khách hàng?


- Lỗi cũng tại người mua không tìm hiểu kỹ. Bỏ một số tiền lớn để đầu tư, ít ra cũng phải cập nhật các thông tin để tránh bị vướng vào những rắc rối không đáng có chứ…


- Thế ông bảo như tôi thì cập nhật ở đâu? Quan trọng là các bác chức năng ấy, phải thường xuyên thông báo tình hình của các dự án này để người dân biết. Nói thật, bấy lâu nay tôi cứ tin tưởng vào người bán, đùng cái thấy ngành chức năng công bố thông tin này, không sốc mới lạ!


- Đất đai giờ đang sốt xình xịch, cứ phải tỉnh táo chọn mặt mà… mua đất ông ạ!


BẢO BẢO