09:08, 10/08/2018

Diên Khánh: Sôi nổi phong trào văn hóa văn nghệ

Những năm qua, Diên Khánh là địa phương có sự phát triển về phong trào văn hóa văn nghệ cơ sở, qua đó ngày càng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân.

Những năm qua, Diên Khánh là địa phương có sự phát triển về phong trào văn hóa văn nghệ cơ sở, qua đó ngày càng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân.


Trong đợt Hội diễn nghệ thuật quần chúng vừa qua, đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Diên Khánh đã để lại ấn tượng đối với khán giả. Chương trình thi diễn của đoàn với chủ đề Diên Khánh đẹp mãi bài ca đạt giải A và được nhận bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa. Như vậy, trong hai lần hội diễn vào các năm 2016 và 2018, đoàn Diên Khánh đều đứng vị trí dẫn đầu. “Những thành viên tham gia đoàn đến với hội thi là những nhân tố tiêu biểu được tuyển chọn từ các địa phương, đơn vị trong huyện. Việc tuyển chọn cũng khá thuận lợi bởi hàng năm huyện đều tổ chức những cuộc thi văn nghệ dành cho các xã, thị trấn, đơn vị trên địa bàn”, chị Võ Phương Uyên - phụ trách đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Diên Khánh cho biết.

 

Tiết mục múa “Hơi thở miền quê” của đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Diên Khánh.

Tiết mục múa “Hơi thở miền quê” của đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Diên Khánh.


Theo ông Phan Văn Hưng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Diên Khánh, trước khi đến với hội thi cấp tỉnh, huyện đã tổ chức thành công liên hoan nghệ thuật quần chúng cấp huyện. Năm nay, với việc cho phép 2 xã được phối hợp với nhau thành 1 đội nên dù số lượng đội ít hơn, nhưng chất lượng nghệ thuật được nâng lên. Thành công của huyện đến từ quá trình xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương sôi nổi, có chiều sâu. Hàng năm, huyện đều tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan nên có điều kiện tìm kiếm những nhân tố mới, xuất sắc để đào tạo, bồi dưỡng cho phong trào ở cơ sở và tham gia các đội văn nghệ của huyện.


Trong những tháng đầu năm 2018, huyện Diên Khánh đã lần đầu phối hợp tổ chức thành công chương trình nghệ thuật trong cầu truyền hình kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968; tham gia ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Huyện còn chủ động mời các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp về biểu diễn để phục vụ nhu cầu thưởng thức văn nghệ của người dân. Theo kế hoạch, sắp tới, huyện sẽ tham gia chương trình văn nghệ nhân ngày Văn hóa Việt Nam; Liên hoan Tiếng hát từ trái tim… do tỉnh tổ chức. “Diên Khánh là một trong những địa phương có phong trào văn nghệ cơ sở đồng đều và phát triển. Các cuộc thi cấp tỉnh hoặc hoạt động văn nghệ của tỉnh, huyện Diên Khánh luôn tham gia tích cực, góp vào sự thành công chung và đạt những thành tích cao”, ông Văn Đình Ân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết.


Giang Đình