07:03, 12/03/2018

Phim chiếu rạp tháng 3: Cuộc đua quyết liệt

Tháng 3, cuộc đua phim chiếu rạp sôi động khi có đến 5 bộ phim Việt cạnh tranh với hàng loạt phim ngoại nhập…

Tháng 3, cuộc đua phim chiếu rạp sôi động khi có đến 5 bộ phim Việt cạnh tranh với hàng loạt phim ngoại nhập…


Cuộc đua mới của 5 phim Việt


Khởi động sớm nhất tháng 3 là Tháng năm rực rỡ (công chiếu ngày 9-3). Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, làm lại từ tác phẩm nổi tiếng Sunny của Hàn Quốc với bối cảnh Đà Lạt năm 1974 - 1975 quy tụ dàn diễn viên hai thế hệ: Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên, Minh Tuyền, Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh... Ngay khi ra mắt, phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bởi sự tinh tế, khéo léo và cảm xúc vừa vặn. Tháng năm rực rỡ được kỳ vọng sẽ là tiêu điểm của phim Việt trong tháng 3, hứa hẹn sự quay trở lại ngoạn mục của đạo diễn Dũng “khùng” sau một số tác phẩm không mấy thành công thời gian gần đây.

 

Một cảnh trong phim Tháng năm rực rỡ.

Một cảnh trong phim Tháng năm rực rỡ.


Tháng 3, một sự trùng hợp khá đặc biệt khi còn có 2 bộ phim Việt hóa khác cũng từ điện ảnh Hàn Quốc và cùng ra mắt trong một ngày, đó là Yêu em bất chấp và Ông ngoại tuổi 30 (30-3). Yêu em bất chấp (đạo diễn Văn Công Viễn) dựa trên nguyên tác nổi tiếng My Sassy Girl - Cô nàng ngổ ngáo (2001). Phim có sự tham gia của cặp đôi lần đầu kết hợp trên màn ảnh rộng Ngọc Thanh Tâm và Hoài Lâm. Trong khi đó, Ông ngoại tuổi 30 nguyên tác Scandal Makers (2008) của đạo diễn Võ Thanh Hòa sẽ giới thiệu gương mặt mới Trịnh Thăng Bình trong vai nam chính, cùng các diễn viên: Kiều Trinh, bé Coca Hoàng Gia Bảo... Với 2 kịch bản đã quá thành công và ăn khách trong lịch sử, câu hỏi được đặt ra, liệu các nhà làm phim sẽ tận dụng lợi thế đó và phát huy thế nào để tạo nên một tác phẩm Việt hóa làm hài lòng khán giả.


Trong khi đó, Thử yêu rồi biết, tác phẩm đầu tay của nhạc sĩ Nguyễn Hà trong vai trò đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên: Trương Mỹ Nhân, Kent Phạm, MC Thanh Bạch, ca sĩ Bảo Thy... Một câu chuyện được giới thiệu là “gam màu khác” về giới showbiz. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, phim nhận được những phản hồi không mấy tích cực. Ngày 16-3, dự án được quảng bá rầm rộ suốt 2 năm - Girls 2: Những cô gái và gangster do nhà sản xuất Trần Bảo Sơn hợp tác với nữ đạo diễn Hoàng Chân Chân và ê kíp làm phim Hồng Kông sẽ ra mắt. Phim gây chú ý bởi bên cạnh dàn người đẹp Hoa ngữ: Tiết Khải Kỳ, Trương Quân Ninh, Trần Ý Hàm... còn có sự tham gia của ngôi sao quyền Anh danh tiếng Mike Tyson và dĩ nhiên không thể thiếu Trần Bảo Sơn.


Nhiều lựa chọn phim ngoại


Không cần phải đợi đến mùa hè khán giả Việt mới được thưởng thức các “bom tấn” nước ngoài. Trong tháng 3, có đến gần 20 phim ngoại nhập cùng đổ bộ.


Đầu tiên phải kể đến sự tái xuất của series Tomb Raider trong tập phim Huyền thoại bắt đầu - thương hiệu từng ghi dấu ấn đậm nét của Angelina Jolie. Lần này, nhân vật Lara Croft nổi tiếng sẽ do Alicia Vikander thể hiện, bước vào hành trình mạo hiểm sau khi phát hiện ra thông điệp từ người cha quá cố để lại. Phim còn có sự tham gia của: Dominic West, Walter Goggins, Ngô Ngạn Tổ và Kristin Scott Thomas.


Với những khán giả hâm mộ giải Oscar, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (Three Billboards - Truy tìm công lý) là lựa chọn không thể bỏ qua. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Martin McDonagh là bộ phim đầy gai góc và táo bạo về người mẹ chiến đấu giành lại công lý cho cô con gái xấu số của mình, người đã bị sát hại dã man. Theo chân một cô bé trong chuyến hành trình đi tìm người cha mất tích cũng là tác phẩm rất đáng chú ý của nữ đạo diễn Ava DuVernay - A Wrinkle in Time (Nếp gấp thời gian).


Tháng 3, thể loại kinh dị vẫn tiếp tục chiếm ưu thế với rất nhiều lựa chọn từ phim Mỹ cho đến phim Hàn Quốc. Có thể kể đến: Looking Glass (Bí ẩn sau tấm gương); Detective K: Secret of the Bloodsucking Demon (Thám tử K: Ma cà rồng báo thù); Winchester (Dinh thự Winchester); Lodgers (Luật quỷ); The Cured (Xác sống); The Strangers: Prey at Night (Sát nhân giấu mặt: Đêm đẫm máu; 3am Bangkok Ghost Stories... Ngoài ra, còn có nhiều bộ phim đáng chú ý thuộc các thể loại: hoạt hình (PLOEY: You Never Fly Alone - Ploey: Bay đi đừng sợ, Sherlock Gnomes: Thám tử siêu quậy); hành động (The Hurricane Heist, Operation Red Sea: Điệp vụ Biển Đỏ); hài (Game Night: Đêm chơi nhớ đời, Gringo)... 


VĂN TUẤN (SGGP)
.