11:01, 02/01/2018

Trường Đại học Khánh Hòa: Triển lãm mỹ thuật "Biển đảo và mùa xuân"

Chiều 2-1, Trường Đại học Khánh Hòa phối hợp với Bảo tàng tỉnh khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Biển đảo và mùa xuân".

Chiều 2-1, Trường Đại học Khánh Hòa phối hợp với Bảo tàng tỉnh khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Biển đảo và mùa xuân”.

 

Triển lãm thu hút nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nhà trường với 75 tác phẩm tham dự, trong đó có 49 tác phẩm được hội đồng giám khảo lựa chọn để giới thiệu cho người xem với nhiều xu hướng, loại hình, loại thể mỹ thuật: hội họa, điêu khắc, video art, nghệ thuật sắp đặt... Các tác giả đã khai thác nhiều chiều cảm xúc, nhiều góc nhìn trên nền cảm hứng chủ đạo mà biển và mùa xuân mang lại cho con người, cho đất trời. Nhiều tác phẩm được đánh giá là có những tìm tòi sáng tạo về ngôn ngữ biểu hiện, đem đến cho người xem những giá trị nghệ thuật mới mang hơi thở của đời sống đương đại.

 

Tham quan tại triển lãm.

Tham quan tại triển lãm.

 

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao 2 giải nhì (không có giải nhất) cho tác phẩm: Sen đông (họa sĩ Lê Văn Dần), Tích tắc (họa sĩ Võ Việt Dũng), trao 2 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các tác phẩm khác. Triển lãm mở cửa đến ngày 31-1.


K.D