12:12, 02/12/2017

Việt Nam tham dự Liên hoan phim Quốc tế Cairo lần thứ 39

Bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" của đạo diễn Phạm Thị Hồng Ánh lọt top 16 bộ phim hay nhất bước vào vòng chung kết LHP Quốc tế Cairo.
 

Bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Phạm Thị Hồng Ánh lọt top 16 bộ phim hay nhất bước vào vòng chung kết LHP Quốc tế Cairo.
 
Tối 30/11, tại trung tâm chiếu phim Odean Cinema, Cairo, đã diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan phim Quốc tế Cairo lần thứ 39. Bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Phạm Thị Hồng Ánh là một trong 16 bộ phim hay nhất lọt vào vòng chung kết.
 
Liên hoan phim Quốc tế Cairo là một trong 15 liên hoan phim uy tín và lớn nhất thế giới, do Bộ Văn hóa Ai Cập tổ chức. Liên hoan luôn thu hút các đạo diễn, hãng phim, diễn viên nổi tiếng trên thế giới.
 
Năm nay, có 175 bộ phim của các đạo diễn thuộc 53 quốc gia tham gia dự thi. Bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” – “The way station” đầu tay của đạo diễn Phạm Thị Hồng Ánh là một trong 16 bộ phim hay nhất lọt vào vòng chung kết.

 

Đại sứ Đỗ Hoàng Long giao lưu cùng Đạo diễn Hồng Ánh.
Đại sứ Đỗ Hoàng Long giao lưu cùng Đạo diễn Hồng Ánh.
 
Bộ phim dài 90 phút, được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, tả thực về cuộc sống của những số phận hẩm hiu trong xã hội với những định kiến hà khắc và sự giải thoát của những nạn nhân trong bi kịch gia đình và xã hội.
 
Tại Liên hoan lần này, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” được công chiếu hai buổi đã thu hút đông đảo người yêu điện ảnh, đạo diễn, nhà phê bình điện ảnh của Ai Cập và các nước tới xem, cũng như giao lưu với các nhà làm phim Việt Nam.
 
Ông Yasmin Mohamed nhà phê bình nghệ thuật Ai Cập nhận xét: “Tôi rất vui khi được xem một bộ phim của Việt Nam. Đây là một bộ phim hay, phản ảnh một góc cuộc sống trong xã hội Việt Nam.
 
Ở Ai Cập cũng vậy, vai trò của người đàn ông trong gia đình rất lớn, người phụ nữ ít được coi trọng. Bộ phim cũng tái hiện một tấm bi kịch về sự bất bình đẳng nam nữ và quyền của người khuyết tật. Điều mà tôi ấn tượng nhất về bộ phim là các tình huống kịch tính trong phim liên quan đến những xung đột của gia đình cô Chu”.
 
Đạo diễn trẻ Hồng Ánh đã bày tỏ hạnh phúc khi bộ phim thu hút hàng trăm khán giả tới xem, cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm qua các đánh giá, nhận xét của khán giả.
 
Đạo diễn Hồng Ánh chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì bộ phim đầu tay nhận được sự quan tâm tích cực, có nhiều ý kiến, thậm chí là nhiều tranh luận khác nhau. Tất cả điều đó là bài học bổ ích để tác phẩm thứ hai hoàn thiện và tốt hơn.”
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao các giải gồm: Giải Kim Tự Tháp Vàng cho phim hay nhất; Giải Kim Tự Tháp Bạc – Giải đặc biệt của Ban giám khảo cho Đạo diễn; Giải Kim Tự Tháp Đồng cho Đạo diễn có tác phẩm đầu tay; Giải Naguib Mahfouz cho kịch bản xuất sắc nhất; Giải cho Nam diễn viên xuất sắc nhất; Giải cho nữ diễn viên xuất sắc nhất và Giải Cống hiến.
 
Theo vov.vn