09:09, 13/09/2017

Ra mắt bộ sách đầu tiên viết theo chương trình phổ thông mới

Ngày 12-9, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) ra mắt bộ sách "Hoạt động trải nghiệm" được xuất bản theo tinh thần đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Bộ GD-ĐT thông qua.

Ngày 12-9, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) ra mắt bộ sách “Hoạt động trải nghiệm” được xuất bản theo tinh thần đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Bộ GD-ĐT thông qua. Bộ sách do ông Nguyễn Quốc Vương - giảng viên khoa Lịch sử Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nghiên cứu sinh ngành Giáo dục Lịch sử - Đại học Kanazawa (Nhật Bản) làm chủ biên.

 


Bộ sách dành cho học sinh tiểu học gồm 10 quyển (mỗi lớp 2 quyển), giúp học sinh khám phá, cảm nhận những điều mới mẻ và thú vị trong cuộc sống xung quanh. Các chủ đề học tập trong sách được thiết kế và sắp xếp theo một trật tự logic nhất định. Nội dung mỗi chủ đề và cách thức tổ chức thực hiện hoạt động trải nghiệm được biên soạn theo hướng mới, không chú trọng vào việc truyền đạt các tri thức khoa học một cách có hệ thống mà chủ yếu coi trọng kinh nghiệm đời sống của các em nhằm phát triển và mở rộng vốn sống. Trên cơ sở đó hình thành, phát triển ở học sinh các năng lực, phẩm chất có ích trong đời sống thường ngày.

G.C