12:08, 29/08/2017

8 nghệ sĩ Pháp - Việt cùng triển lãm "Điểm nhìn chung"

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan "Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á – Âu 2017", Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh "Điểm nhìn chung" của 8 nghệ sĩ Pháp và Việt Nam là Virginie Kahn, Jean Barak, Sylvain Mestre, Nguyễn Kiều Linh, Nguyễn Thế Dương, Tuấn Đào, Trần Kỳ Anh, Trịnh Xuân Hải từ ngày 7-9 đến 17-9.
 

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á – Âu 2017”, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Điểm nhìn chung” của 8 nghệ sĩ Pháp và Việt Nam là Virginie Kahn, Jean Barak, Sylvain Mestre, Nguyễn Kiều Linh, Nguyễn Thế Dương, Tuấn Đào, Trần Kỳ Anh, Trịnh Xuân Hải từ ngày 7-9 đến 17-9.
 
"Điểm nhìn chung" gồm 2 triển lãm có cùng nội dung, được thực hiện tại thành phố Lyon (Pháp) và Hà Nội (Việt Nam). Triển lãm tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace là phần nối tiếp triển lãm đầu tiên của giám tuyển trẻ Nguyễn Kiều Linh, diễn ra trong khuôn khổ Biennale múa Lyon 2016.

 

Triển lãm
Triển lãm "Điểm nhìn chung" sẽ diễn ra vào ngày 7-9.
 
Mong muốn được kết nối niềm đam mê nhiếp ảnh với những đặc trưng văn hóa của 2 vùng đất đã gắn bó với mình là Lyon và Hà Nội, nghệ sĩ trẻ Nguyễn Kiều Linh hiện đang sinh sống và học tập tại thành phố Lyon (Pháp) đề xuất một dự án nghệ thuật nhằm chia sẻ góc nhìn của các nhiếp ảnh gia đến từ Pháp và Việt Nam về múa. 
 
Vẫn tiếp tục tinh thần và mục tiêu của dự án, trong khuôn khổ Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu 2017” tại Hà Nội, triển lãm “Điểm nhìn chung” sẽ tiếp tục giới thiệu các tác phẩm của 8 nhiếp ảnh gia người Pháp và Việt Nam, qua đó mang đến cho khán giả cơ hội khám phá sự giao thoa trong điểm nhìn Pháp-Việt về múa. 

 

Giám tuyển Nguyễn Kiều Linh.
Giám tuyển Nguyễn Kiều Linh.
 
Các tác phẩm ảnh và video được giới thiệu trong triển lãm sẽ mang đến cho người xem những tư liệu thú vị về múa đương đại dưới mọi góc độ: trong phòng tập, trên sàn diễn, hay nỗi cô đơn phía sau cánh gà… Đây hứa hẹn sẽ là dịp để khán giả Hà Nội được chiêm ngưỡng những bức ảnh ghi dấu khoảnh khắc đắt giá trong các vở múa đặc sắc, nổi tiếng trên sân khấu Pháp-Việt. 
 
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Kiều Linh là sinh viên Việt Nam học tại Lyon từ năm 2011. Hiện nay Linh theo học song song chuyên ngành kinh tế tại Đại học Lumière Lyon 2 và chuyên ngành nhiếp ảnh tại Đại học Condé, là thành viên khóa 2016 của Tổ chức Đại sứ trẻ (l'Association Jeune Ambassadeurs) và tình nguyện viên nhóm múa của Hội văn hóa Việt Nam tại vùng Rhône-Alpes (ACVR).
 
Theo Hà Nội Mới