09:12, 22/12/2016

Quà đất liền thắm Tết Trường Sa

Hơn 3.000 suất quà của Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương sẽ được chuyển ra cho quân và dân huyện đảo Trường Sa. Đó là những món quà đậm tình người, tình yêu quê hương, yêu biển đảo của những con người bình dị.

Hơn 3.000 suất quà của Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương sẽ được chuyển ra cho quân và dân huyện đảo Trường Sa. Đó là những món quà đậm tình người, tình yêu quê hương, yêu biển đảo của những con người bình dị.


Chiều cuối năm, Quân cảng Cam Ranh lộng gió, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và người thân đưa tiễn có mặt tại đây. Trong số này, có rất nhiều thành viên của CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương. Chị Nguyễn Thị Thu Hương - Chủ nhiệm CLB cho biết, với chủ đề “Tết Trường Sa, quà đất liền”, CLB kết nối với những người chung nhịp đập vì Trường Sa thân yêu, đón nhận quà và trực tiếp cùng đoàn công tác đi thăm, tặng quà quân và dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Chương trình tiếp nhận quà từ ngày 23-11 đến 15-12. Khi chương trình chính thức khởi động, đã có hàng ngàn người tham gia. Từ những cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở vùng biên giới của Tổ quốc đến các em nhỏ, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công nhân viên chức, doanh nhân, giáo viên… đều hướng về Trường Sa thân yêu, góp một chút ấm áp cho Tết đảo xa.

 

Chị Nguyễn Thị Thu Hương trao quà cho các đoàn công tác đi Trường Sa
Chị Nguyễn Thị Thu Hương trao quà cho các đoàn công tác đi Trường Sa


Năm nay, chương trình huy động được khoảng 3.000 suất quà (tổng trị giá quà tặng khoảng 600 triệu đồng), trong đó có 2.017 chiếc bánh chưng. Những món quà gửi ra đảo đón Tết, có nhiều đặc sản của các địa phương trong cả nước như: bánh chả Hà Nội, chè Thái Nguyên, kẹo dừa Bến Tre... Tại buổi lễ tiễn tàu đi làm nhiệm vụ tại Trường Sa, đoàn đã trao các suất quà cho 3 tàu làm nhiệm vụ.


Ông Bùi Đình Dương - Chủ tịch UBND huyện Trường Sa chia sẻ, những món quà từ mọi miền Tổ quốc gửi gắm qua CLB thực sự mang ý nghĩa hết sức đặc biệt. Mỗi món quà thấm đẫm tình cảm của người dân đất liền gửi ra đảo xa. Việc làm của CLB mang ý nghĩa hết sức nhân văn, sâu sắc, kịp thời gửi tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo vui xuân đón Tết.


Cùng với những món quà về vật chất không thể không nhắc đến những món quà về tinh thần, đó là những lá thư đậm tình yêu đối với người lính biển. Trong đó, có 2.017 bức thư chúc Tết của cô và trò Trường Tiểu học Trung Văn (Hà Nội). Hay chị Nguyễn Thị Kim Diên (TP. Nha Trang) trực tiếp viết 21 lá thư và thiệp chúc Tết gửi cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa. Mỗi lá thư là tình cảm, là tâm tư của người ở đất liền dành cho cán bộ, chiến sĩ, những người nơi tiền tiêu Tổ quốc. Ngoài ra, nhiều thẻ cào Viettel mệnh giá 50 nghìn đồng/thẻ cũng được gửi tới các chiến sĩ để kết nối đất liền với đảo.


CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương được thành lập từ năm 2015, là một tổ chức tình nguyện, xã hội của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đến nay, CLB đã thu hút hơn 1.000 thành viên tham gia Hành trình biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn hoặc Quân chủng Hải quân tổ chức qua các năm. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã có nhiều chương trình thiết thực hướng về biển đảo như: tặng 2.016 bánh chưng cho Trường Sa và nhà giàn DK1; tham gia hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2016 - Hành trình Trường Sa xanh; Tết thiếu nhi “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” cho 1.600 con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1; tặng hàng trăm suất học bổng các chương trình đào tạo ngoại ngữ, nhiếp ảnh cho bộ đội sau xuất ngũ…


Ông Lê Tuấn - giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, thành viên CLB chia sẻ, nhận thấy những việc làm hết sức thiết thực của CLB, tôi đã tham gia với nguyện vọng cống hiến một phần sức lực của mình vì biển đảo quê hương. Tôi sẽ tiếp tục gắn bó và kêu gọi thêm nhiều người cùng tham gia CLB.


THÀNH NAM