05:12, 09/12/2016

Ấm tình đồng đội ở Trường Sa

Ở Trường Sa, những buổi sinh nhật đồng đội được tổ chức đơn sơ, mộc mạc nhưng không kém phần thi vị, đậm chất lính và thắm tình đồng đội.

Ở Trường Sa, những buổi sinh nhật đồng đội được tổ chức đơn sơ, mộc mạc nhưng không kém phần thi vị, đậm chất lính và thắm tình đồng đội.


Hôm chúng tôi đến đảo Nam Yết cũng là dịp cán bộ, chiến sĩ của Cụm chiến đấu 2 đang tất bật chuẩn bị sinh nhật cho 3 chiến sĩ: Trung úy Bùi Cao Thế, binh nhất Chu Văn Biên, binh nhất Nguyễn Văn Hùng. Nhân dịp có đoàn công tác ra thăm đảo, đêm sinh nhật đồng đội lần này thêm phần sôi động, ấm cúng. Ngoài các tiết mục cây nhà lá vườn của cán bộ, chiến sĩ, còn có sự “góp giọng” của các phóng viên, nhà báo - những khách mời đặc biệt của bữa tiệc.

 

Buổi sinh nhật đồng đội ở đảo Nam Yết
Buổi sinh nhật đồng đội ở đảo Nam Yết


Buổi sinh nhật đồng đội ở đây chỉ có bánh kẹo, nước ngọt. Thay cho bánh sinh nhật, các cán bộ, chiến sĩ làm bánh rau câu; hoa trang trí được làm từ vỏ ốc trông lạ mắt; hội trường có đèn hoa lung linh. Sau khi Thượng úy Nguyễn Đình Thụy - Bí thư Chi đoàn chúc mừng các chiến sĩ, mọi người cùng đồng thanh hát bài hát chúc mừng sinh nhật. Giữa đảo xa, tiếng hát của họ hòa nhịp cùng tiếng sóng biển. Tiếp đó, các đồng chí được tổ chức sinh nhật lần lượt phát biểu cảm nghĩ, cảm ơn tình cảm ấm áp mà anh em trong đơn vị dành tặng cho mình, rồi cùng nhau khai tiệc. Phần giao lưu văn nghệ là lúc sôi nổi nhất. Từ những ca khúc cách mạng trầm hùng đến những bài nhạc trẻ đang thịnh hành được các chiến sĩ biểu diễn say sưa.

 

Đại tá Bùi Hải Phước - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân: Việc tổ chức sinh nhật đồng đội là điểm sáng trong các hoạt động của thanh niên trên toàn đơn vị. Việc tổ chức tùy theo điều kiện, tình hình hoạt động của mỗi đảo. Đây là phong trào rất thiết thực, ý nghĩa, giúp các cán bộ, chiến sĩ củng cố tinh thần, gắn bó tình đồng chí, đồng đội. Từ đó, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lần đầu tiên được đón sinh nhật ở đảo, binh nhất Chu Văn Biên xúc động: “Đây là lần sinh nhật đặc biệt nhất cuộc đời tôi. Ở đất liền, sinh nhật tôi thường có bạn bè, gia đình chung vui, còn ở đây, anh em trong đơn vị là gia đình của tôi”. Trung úy Bùi Cao Thế tâm sự: “Có tháng hết bánh kẹo, nước ngọt, bữa tiệc sinh nhật chỉ có nồi chè đậu xanh tự nấu nhưng vẫn rất vui. Cũng có khi, tiệc sinh nhật cũng là tiệc chia tay một số đồng chí rời đảo về đất liền, mọi người cứ bịn rịn mãi… Qua những hoạt động như tổ chức giao lưu, sinh nhật cho đồng đội, tình đồng chí, đồng đội được gắn kết hơn rất nhiều”.


Thượng úy Nguyễn Đình Thụy cho biết, mặc dù xa đất liền, điều kiện sinh hoạt còn khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ trên đảo vẫn biết cách tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần. Giữa đảo xa, những buổi sinh nhật thắm tình đồng đội là niềm vui tinh thần, là động lực giúp các cán bộ, chiến sĩ vững tâm hơn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.


VĨNH THÀNH