09:06, 05/06/2016

Kết thúc chuyến thăm, tặng quà tại Trường Sa và nhà giàn DK1

Chiều 5-6, trên tàu 561 (Hải đội 411), đoàn công tác do ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn đã tổng kết chuyến công tác đi thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Chiều 5-6, trên tàu 561 (Hải đội 411), đoàn công tác do ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn đã tổng kết chuyến công tác đi thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

 

 Đồng chí Nguyễn Duy Bắc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Ông Nguyễn Duy Bắc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể


Theo đó, từ ngày 28-5 đến ngày 6-6, đoàn công tác đã đến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa gồm: Đá Lớn (điểm C và điểm A), Sinh Tồn Đông, Cô Lin, Phan Vinh (điểm A và điểm B), Trường Sa Đông, Đá Tây (điểm A và điểm C), Trường Sa, Đá Lát và nhà giàn DK1/7 (Trạm Dịch vụ Kinh tế - Khoa học Kỹ thuật Huyền Trân) trên thềm lục địa phía nam của Tổ quốc. Đoàn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa; thắp hương mộ liệt sĩ trên đảo Trường Sa, Trường Sa Đông; tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại vùng biển Cô Lin, thềm lục địa phía nam của Tổ quốc, viếng các chùa trên đảo Phan Vinh, Trường Sa. Đoàn đã tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho quân và dân trên các đảo, nhà giàn; tổ văn nghệ xung kích Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh đã tích cực biểu diễn phục vụ quân và dân trên các điểm đảo, nhà giàn; các phóng viên đã tích cực thông tin, tuyên truyền các hoạt động của đoàn công tác… Hải trình của đoàn công tác đã đảm bảo đúng tuyến, đúng thời gian quy định.


Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Duy Bắc cho biết, thông qua chuyến đi, các thành viên đoàn công tác đã cảm nhận sâu sắc, tin tưởng vào ý chí, quyết tâm vượt gian khổ, sẵn sàng hy sinh của quân dân trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Đồng thời, sẽ nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.


Dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong chuyến công tác; Bộ Tư lệnh Hải quân tặng bằng khen cho 3 tập thể, tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 30 cá nhân, tặng Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho các cá nhân tham gia chuyến công tác…


TÂM THIỆN