10:08, 09/08/2018

Văn Quyết làm đội trưởng ĐT Olympic Việt Nam tại Asiad 2018

Trong cuộc bầu ban cán sự đội tuyển Olympic Việt Nam diễn ra sáng nay, các cầu thủ đã đồng thuận trong việc bầu chọn Văn Quyết giữ chiếc băng đội trưởng tại Asiad 2018.
 

Trong cuộc bầu ban cán sự đội tuyển Olympic Việt Nam diễn ra sáng nay, các cầu thủ đã đồng thuận trong việc bầu chọn Văn Quyết giữ chiếc băng đội trưởng tại Asiad 2018.
 
Sau khi có mặt tại Bình Dương vào chiều ngày 8/8, sáng nay HLV Park Hang Seo đã có cuộc họp đội với các thành viên đội tuyển Olympic Việt Nam. Trong cuộc họp sáng nay, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã chỉ định 3 ứng viên vào ban cán sự là Văn Quyết, Xuân Trường và Tiến Dũng. Ông sau đó yêu cầu toàn đội bỏ phiếu và công khai phát biểu ý kiến để lựa chọn ra người sẽ đeo chiếc băng đội trưởng của ĐT Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 trên đất Indonesia.

 

Văn Quyết tiếp tục được tín nhiệm giữ băng đội trưởng ĐT Olympic Việt Nam.
Văn Quyết tiếp tục được tín nhiệm giữ băng đội trưởng ĐT Olympic Việt Nam.
 
Theo đó, các cầu thủ của Olympic Việt Nam tiếp tục tín nhiệm Văn Quyết được trao băng đội trưởng, tiền vệ Xuân Trường và trung vệ Tiến Dũng là đội phó.
 
Phát biểu với tư cách đội trưởng của Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2018, Văn Quyết kêu gọi đồng đội đoàn kết, thi đấu hết mình ở giải đấu sắp tới. Cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội FC khẳng định chiến thắng của đội tại giải đấu là quan trọng nhất và việc anh được khen hay chê sau mỗi trận đấu không có nhiều ý nghĩa.
 
Việc Văn Quyết được HLV Park Hang Seo điền tên Văn Quyết vào danh sách ban cán sự đội tuyển Olympic Việt Nam cho thấy sự tín nhiệm lớn của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với tiền vệ của Hà Nội FC. Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đã trao chiếc băng đội trưởng đội tuyển quốc gia cho Văn Quyết. Tại Asiad 2018, 2 cầu thủ còn lại trên 23 tuổi của Olympic Việt Nam là Hùng Dũng và Nguyễn Anh Đức. HLV Park Hang Seo thừa nhận việc gạch tên Văn Lâm khỏi danh sách 20 cầu thủ dự Asiad 2018 là do yêu cầu về chiến thuật.
 
Dù không nhận được sự yêu thích của người hâm mộ cả nước nhưng thời điểm hiện tại những con số thống kê chỉ ra rằng Văn Quyết là cầu thủ tấn công nội có phong độ tốt nhất tại V.League 2018. Anh đã có sáu bàn và chín tình huống kiến tạo trong 20 trận. Số tình huống kiến tạo của Văn Quyết vượt trội so với những cầu thủ nổi bật khác của Olympic Việt Nam như Tiến Linh, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức…
 
Sau khi ổn định đội hình, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có 2 ngày tập luyện tại Bình Dương trước khi lên đường đi Indonesia tham dự Asiad 2018. Tại giải đấu này, Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn bảng D với Olympic Pakistan diễn ra vào ngày 14-8.
 
Theo thethaovietnam.vn