02:08, 04/08/2018

Sanest Khánh Hòa vào tứ kết giải cúp các câu lạc bộ nam châu Á

Lần đầu tiên đến với sân chơi các câu lạc bộ mạnh châu Á, đội bóng Sanest Khánh Hòa chỉ mong có cơ hội được thử sức với các đội bóng có nền bóng chuyền phát triển mạnh châu lục. Ấy vậy mà chẳng ai ngờ, Sanest Khánh Hòa càng chơi lại càng hay và họ đã làm nên kỳ tích lọt vào vòng tứ kết, khiến cho các đối thủ ở giải này phải có cái nhìn hoàn toàn khác.

Lần đầu tiên đến với sân chơi các câu lạc bộ mạnh châu Á, đội bóng Sanest Khánh Hòa chỉ mong có cơ hội được thử sức với các đội bóng có nền bóng chuyền phát triển mạnh châu lục. Ấy vậy mà chẳng ai ngờ, Sanest Khánh Hòa càng chơi lại càng hay và họ đã làm nên kỳ tích lọt vào vòng tứ kết, khiến cho các đối thủ ở giải này phải có cái nhìn hoàn toàn khác.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa (ảnh nguồn facebook Tấn Dũng Trần)
Đội bóng Sanest Khánh Hòa (ảnh nguồn facebook Tấn Dũng Trần)

 

Sanest Khánh Hòa, nhà đương kim vô địch mùa giải 2017 đại diện cho bóng chuyền nam Việt Nam tham dự giải cúp các câu lạc bộ nam châu Á. Được xếp ở bảng B với các đối thủ mạnh như: Iraq, Long Power (Đài Loan) và Sichuan (Trung Quốc) và với thành tích chưa được tốt ở vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay, ai cũng nghĩ rằng đội bóng Sanest Khánh Hòa sẽ khó có khả năng vượt qua vòng bảng. Tuy vậy, trước ngày khởi tranh, đại diện Iraq bỏ cuộc, bảng B lúc này chỉ còn 3 đội, từ đó cánh cửa vượt qua vòng bảng của Sanest Khánh Hòa cũng nới rộng hơn. Trong số 2 đối thủ bảng B này, đội bóng Long Power (Đài Loan) được đánh giá là vừa tầm và nhiệm vụ thầy trò huấn luyện viên Thái Quang Lai lúc này là chỉ cần có được 1 trận thắng là xem như chắc suất. Và Sanest Khánh Hòa đã không làm người hâm mộ phố biển thất vọng. Trong trận ra quân đầu tiên gặp Power Long (Đài Loan), diễn ra vào ngày 31-3 đội bóng Sanest Khánh Hòa đã dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1 (điểm số 25-17, 23-25, 25-22 và 25-16). Trước đó, trận đấu giữa cặp Power Long (Đài Loan) và Sinchuan (Trung Quốc) đội Đài Loan đã có trận thắng 3-2, với kết quả này Sanest Khánh Hòa đã giành được tấm vé vào chơi vòng trong. Đối với Sanest Khánh Hòa, trận đối đầu với Sinchuan (Trung Quốc) lượt đấu thứ 2, diễn ra vào ngày 1-8 chỉ mang tính chất cạnh tranh vị trí nhất bảng.

 

Tuy vậy, với đà hưng phấn sau trận mở màn và một tâm lý thi đấu hoàn toàn thoải mái trước đối thủ, các vận động viên đội bóng Sanest Khánh Hòa đã khiến cho đội bóng bên phía Trung Quốc bất ngờ và hoàn toàn không kịp trở tay khi dễ dàng dành trận thắng 3-0 (điểm số 25-22, 26-24 và 25-17), qua đó dành vị trí nhất bảng B và sẽ gặp đội bóng xếp hạng 3 bảng C là Canberra Heat (Austraylia) ở vòng đấu loại trực tiếp, diễn ra vào ngày 3-8. Và kết quả, một lần nữa đội bóng Sanest Khánh Hòa đã làm nên cơn địa chấn tại giải cúp các câu lạc bộ nam châu Á với trận thắng thuyết phục 3-0 trước Canberra Heat (Austraylia) với (điểm số 25-19, 25-23 và 25-18) qua đó lần đầu tiên ghi tên mình vào danh sách các đội lọt vào tứ kết. Được biết, ở trận đấu với đội bóng câu lạc bộ đến từ xứ sở của những chú chuột túi, mặc dù đứng trước những VĐV có thể hình tương đối cao bên phía đối phương nhưng các VĐV Sanest Khánh Hòa không hề tỏ ra lo lắng. Ở trận đấu này, bên phía Sanest Khánh Hòa hai VĐV là Từ Thanh Thuận và Trần Triển Chiêu đã chơi khá nổi bật và chính 2 VĐV này đã ghi điểm nhiều nhất góp phần làm nên chiến thắng nhẹ nhàng của Sanest Khánh Hòa. Sau trận thắng này, trong niềm vui đội nhà tạo nên thành tích đáng nhớ, ông Trần Quang Thường, Trưởng đoàn đội bóng Sanest Khánh Hòa đã chia sẻ trên trang facebook của mình: “Ngày đầu mới sang nhập làng, hầu hết các đội nhìn chúng ta dưới tầm. Nhưng sau 3 trận thắng liên tiếp thì các đội bạn đã mời chúng ta chụp ảnh giao lưu và luôn khen ngợi Việt Nam verry good. Có thể club Sanest Khánh Hòa (Việt Nam) chưa cao nhưng hôm nay ấm cúng trong vòng tay bạn bè. Sau mà tâm trạng lâng lâng đến vậy…”.

 

Ở lượt trận tứ kết diễn ra vào ngày 4-8, Sanest Khánh Hòa sẽ gặp lại Power Long (Đài Loan) đội bóng từng là bại tướng ở vòng đấu bảng. Với một tâm lý và đà hưng phấn hy vọng các VĐV của đội bóng Sanest Khánh Hòa sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích để ghi tên mình vào danh sách tốp 4 đội mạnh nhất giải cúp các câu lạc bộ nam châu Á năm nay.

 

An Nhiên