11:08, 17/08/2018

Nha Trang: Sôi nổi hoạt động thể thao hè

Nhờ tận dụng tốt nguồn lực cũng như sự phát triển mạnh mẽ hoạt động thể thao phong trào, hè này, Nha Trang đã tổ chức được nhiều sân chơi sôi nổi cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn.

Nhờ tận dụng tốt nguồn lực cũng như sự phát triển mạnh mẽ hoạt động thể thao phong trào, hè này, Nha Trang đã tổ chức được nhiều sân chơi sôi nổi cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn.


Mở đầu cho hoạt động thể thao hè sôi nổi của TP. Nha Trang là giải việt dã thiếu niên thành phố vào giữa tháng 7. Giải có hơn 230 vận động viên (VĐV) của 28 đoàn (trong đó có 27 xã, phường và đoàn VĐV Làng Trẻ em SOS) tham gia, mang lại không khí tranh tài sôi nổi. Ông Nguyễn Văn Thọ - Trưởng đoàn VĐV Làng Trẻ em SOS cho biết, do những điều kiện đặc thù nên các trẻ ở đây rất ít được gặp gỡ bạn bè. Do vậy, cứ đến giải việt dã hè thành phố, thiếu niên, nhi đồng trong làng đều náo nức tranh tài với các bạn cùng trang lứa. Nhờ tích cực tập luyện, đoàn VĐV Làng Trẻ em SOS giành được giải nhất toàn đoàn ở nhóm nhi đồng.

 

Hiện nay, ở TP. Nha Trang, bóng đá phong trào nói chung và các lớp dạy năng khiếu bóng đá dành cho lứa tuổi thanh, thiếu niên phát triển khá mạnh. Điển hình như các lớp dạy bóng đá hè tại Trung tâm Tập luyện và thi đấu thể thao Nha Trang, Nhà Thiếu nhi tỉnh, các lớp dạy năng khiếu bóng đá trẻ từ cơ bản đến nâng cao của trung tâm bóng đá cộng đồng DBS đang thực sự trở thành những kênh đào tạo lứa cầu thủ trẻ rất hữu ích cho phong trào bóng đá thiếu niên các câu lạc bộ, địa phương. Vì thế, Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang tổ chức giải bóng đá mini dành riêng cho các học sinh nam lứa tuổi thiếu niên từ ngày 19 đến 27-7. Với 28 đội tranh tài, giải đấu được coi là một trong những sân chơi tạo được sức hút, hấp dẫn của phong trào thể thao hè thành phố.

 

Các vận động viên tranh tài môn bơi lội.
Các vận động viên tranh tài môn bơi lội.

 

Bên cạnh các hoạt động trên, Nha Trang còn tổ chức giải bơi lội thiếu niên - nhi đồng hè và giải bóng rổ nam, nữ hè thành phố. Từ năm 2009 đến nay, đây là sân chơi không thể thiếu trong số các hoạt động thể thao hè của thành phố. Trong khi đó, xuất phát điểm chỉ là các lớp dạy bơi hè theo đề án phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, song nhờ tận dụng tốt những nguồn lực như: lực lượng cộng tác viên, các điều kiện cơ sở vật chất được hỗ trợ từ mạnh thường quân, sự phát triển mạnh mẽ hoạt động thể thao phong trào cơ sở, giải bơi lội thiếu niên, nhi đồng hè thành phố dần trở thành một sân chơi bổ ích dịp hè, thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bậc cha, mẹ.  


Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, TP. Nha Trang có đủ điều kiện về nguồn lực, cơ sở vật chất để tổ chức các hoạt động thể thao phong trào chất lượng. Các hoạt động thể thao hè TP. Nha Trang rất bổ ích, thiết thực nên khuyến khích duy trì và mở rộng nhằm tạo động lực cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào thể thao tỉnh.


An Nhiên