08:08, 04/08/2018

Đánh bại đội bóng Đài Loan, Sanest Khánh Hòa vào bán kết

Chiều 4-8, tin vui từ Myanmar, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã có trận thắng 3-0 trước đội bóng Long Power (Đài Loan) trong khuôn khổ lượt trận tứ kết giải bóng chuyền các câu lạc bộ nam châu Á...

Chiều 4-8, tin vui từ Myanmar, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã có trận thắng 3-0 trước đội bóng Long Power (Đài Loan) trong khuôn khổ lượt trận tứ kết giải bóng chuyền các câu lạc bộ nam châu Á để giành chiếc vé vào chơi bán kết. Với kết quả này, các chàng trai Yến Sào Khánh Hòa đã làm nên lịch sử cho riêng mình và cả làng bóng chuyền Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào tốp 4 ở đấu trường châu lục.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa làm nên lịch sử lần đầu tiên vào tốp 4 (nguồn: AVC)
Đội bóng Sanest Khánh Hòa làm nên lịch sử lần đầu tiên vào tốp 4 (nguồn: AVC)


 

Với 3 trận toàn thắng liên tiếp của mình ở vòng đấu bảng và đấu loại trực tiếp đã giúp đại diện của bóng chuyền Việt Nam là Sanest Khánh Hòa ở giải các câu lạc bộ nam châu Á có được một lợi thế nhất định khi bước vào trận tranh vé vào bán kết với đối thủ Power Long (Đài Loan). Ở vòng đấu bảng, Long Power (Đài Loan) chính là đối thủ lượt trận ra quân của đội bóng Sanest Khánh Hòa khi lần đầu tiên bước ra sân chơi lớn. Hẳn nhiên, ở thời điểm đó, ban huấn luyện cũng như các cầu thủ đội bóng phố biển sẽ có phần dè chừng bởi dẫu sao một phần họ cũng còn quá thiếu kinh nghiệm ở đấu trường này và hơn nữa đội bóng Long Power (Đài Loan) lại có trận thắng trước đội được đánh gia cao hơn là Sinchuan (Trung Quốc). Tuy vậy khi nhập cuộc các VĐV của Sanest Khánh Hòa đã chơi quá tốt và xuất sắc vượt qua Long Power (Đài Loan) với tỷ số 3-1 vòng bảng.

 

Sau trận thắng mang tính khởi đấu ấy, tiếp đà hưng phấn các VĐV đội bóng Sanest Khánh Hòa tiếp tục gây bất ngờ tại giải khi thẳng tiến vào tứ kết và đối thủ của họ lại là đội bóng Đài Loan. Đứng trước một đối thủ đã không còn mấy xa lạ là Long Power (Đài Loan), trong lần gặp trở lại này với một sự tự tin và đầy quyết tâm các VĐV Sanest Khánh Hòa đã không làm cho người hâm mộ phải thất vọng. Giành chiến thắng tuyệt đối 3 sét trắng (tỷ số 3-0) và điểm số khá cách biệt là 25-26, 25-12 và 25-17 những chàng trai của Yến Sào Khánh Hòa như Từ Thanh Thuận, Trần Triển Chiêu, Huỳnh Trung Trực, Xuân Tân, Quốc Đoàn… đã khiến đội bóng đại diện của Đài Loan nhận thua một cách tâm phục. Với trận thắng này, Sanest Khánh Hòa đã ghi tên mình vào danh sách tốp 4 đội mạnh nhất tại giải.

 

Lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu cấp châu lục, Sanest Khánh Hòa đã thẳng tiến vào bán kết, đây quả thật là một điều tuyệt vời. Các chàng trai Sanest Khánh Hòa đã làm nên lịch sử không chỉ cho riêng mình mà cho cả nền bóng chuyền quốc gia, điều mà trước đây ngay cả đội tuyển Việt Nam đã từng mơ nhưng chưa một lần chạm đến.

 

Được biết, ở trận bán kết tới của giải diễn ra vào ngày 5-8, đối thủ của Sanest Khánh Hòa là đội bóng Khatam Ardakan (đại diện của Iran). Khatam Ardakan là một đối thủ khá mạnh, đội bóng này giành vị trí nhất bảng A (nơi có đại diện của Nhật Bản và Kazakhstan), không chỉ vậy ở lượt trận tứ kết Khatam Ardakan cũng đã không quá khó khăn vượt qua đội bóng Nakhon Ratchasima với tỷ số 3-0. Hy vọng, với những gì đã và đang thể hiện, trong lượt trận bán kết tới đội bóng Sanest Khánh Hòa sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ một điều tuy không dễ dàng nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

 

A.N