12:07, 07/07/2018

Hoàng Anh Gia Lai - Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Một cuộc đấu hấp dẫn

Cả Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam và Hoàng Anh Gia Lai đều đang có những kết quả khả quan trong các trận đấu ở giai đoạn lượt về. Điều đó được thể hiện khá rõ qua thứ hạng của 2 đội trên bảng xếp hạng sau vòng đấu 17.

Cả Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đều đang có những kết quả khả quan trong các trận đấu ở giai đoạn lượt về. Điều đó được thể hiện khá rõ qua thứ hạng của 2 đội trên bảng xếp hạng sau vòng đấu 17. Do vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội vào ngày 8-7 trên sân Pleiku hẳn sẽ là một trận đấu không khoan nhượng, hứa hẹn rất hấp dẫn.


Đụng độ HAGL chưa bao giờ là trận đấu dễ dàng đối với các cầu thủ S.KH-BVN, nhất là trên sân nhà Pleiku của đối phương. Tuy vậy, đội khách S.KH-BVN không hề “ngán” đối thủ. Đoàn quân của Huấn luyện viên Võ Đình Tân đã quá hiểu về lực lượng cũng như lối chơi của HAGL. Xuất phát điểm của 2 đội giống nhau, đều bắt nguồn từ lứa cầu thủ trẻ. Tuy vậy, trong khi các cầu thủ trẻ đội bóng HAGL trước nay luôn được đánh giá cao, là niềm hy vọng cho sự phát triển của bóng đá nước nhà thì ở chiều ngược lại, các cầu thủ S.KH-BVN đa phần đều là cầu thủ tỉnh lẻ. Thậm chí, S.KH-BVN còn tận dụng rất tốt hàng “thừa” của HAGL. Chẳng hạn như: thủ môn Tuấn Mạnh, tiền vệ Duy Thanh đều xuất thân từ lò đào tạo HAGL nhưng không thể cạnh tranh một suất trong đội hình đội bóng phố núi. Tuy nhiên, khi về S.KH-BVN, họ đều phát huy tối đa năng lực và hiện đang là những trụ cột của đội bóng phố biển, thậm chí Tuấn Mạnh còn là tuyển thủ quốc gia.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu trên sân nhà giải V.League năm nay.
Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (áo xanh) đang có kết quả thi đấu tốt ở thời điểm này

 
Ở bất kỳ thời điểm nào, dù là lượt đi hay bây giờ là lượt về, HAGL luôn được đánh giá cao hơn S.KH-BVN bởi họ có những cá nhân xuất sắc, có kỹ thuật tốt để tạo nên những đột biến. Trong khi đó, S.KH-BVN chủ yếu dựa vào lối chơi tập thể, gắn kết và khả năng đeo bám rất khó chịu khiến cho các đối thủ dù kỹ thuật cá nhân có giỏi đến mấy cũng không dễ dàng vượt qua. Đó là lý do các cuộc đối đầu giữa 2 đội luôn ở thế cân bằng. Trận hòa gần đây nhất giữa 2 đội là trận lượt đi vòng 7 mùa bóng năm nay diễn ra trên sân vận động 19-8 Nha Trang. Trận đấu này đã diễn ra thật sự hấp dẫn, thể hiện hết những sở trường, sở đoản của cầu thủ, lối chơi 2 đội và đáp ứng được kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ phố biển. Do vậy, trong trận đối đầu sắp vòng 18 trên sân Pleiku, đây hẳn sẽ vẫn là trận cầu hấp dẫn được nhiều người trông đợi.


Tính đến thời điểm này, S.KH-BVN đang có một kết quả khả quan. Chuỗi thành tích bất bại gần đây đã đưa đội bóng phố biển vượt mặt các ông lớn V.League lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Kết quả này là động lực giúp các cầu thủ S.KH-BVN tiếp tục tự tin, thi đấu hưng phấn. Bởi V.League đang dần bước vào giai đoạn về đích, hẳn các đội bóng sẽ tìm đủ mọi cách, tận dụng mọi lợi thế nhằm hạ gục đối phương, kiếm điểm để cải thiện thành tích, vị trí thứ 2 của S.KH-BVN hẳn sẽ chịu nhiều áp lực. Về phía HAGL, trong 3 trận đấu gần đây, họ có 2 trận thắng trên sân nhà và 1 trận hòa trên sân khách, trong đó nổi bật là trận thắng đậm 4-0 trước đối thủ được đánh giá rất mạnh là Than Quảng Ninh ngay trên sân Pleiku. Hiện nay, HAGL đang có 24 điểm sau 17 lượt trận, tạm xếp vị trí thứ 5 và chắc chắn Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện HAGL chưa thỏa mãn ở vị trí đó.


Lợi thế sân nhà, có lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn, khát điểm để vươn lên… HAGL hẳn sẽ chơi hết mình trong cuộc đối đầu với S.KH-BVN. Tuy vậy, người hâm mộ phố biển tin rằng với những gì đã thể hiện ở những lượt trận vừa qua, S.KH-BVN sẽ không đến phố núi mà không có sự chuẩn bị tốt nhất và cũng không ngán ngại đội chủ nhà.


AN NHIÊN