10:07, 31/07/2018

Các địa phương không còn mặn mà

Việc chỉ có 4 đội thi đấu, trong đó có đến 3 đội đều thuộc đơn vị chủ nhà Khánh Hòa đã làm cho Giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia mất đi tính cạnh tranh. Dường như các địa phương không còn mấy mặn mà với môn thể thao này.

Việc chỉ có 4 đội thi đấu, trong đó có đến 3 đội đều thuộc đơn vị chủ nhà Khánh Hòa đã làm cho Giải bóng đá bãi biển (BĐBB) vô địch quốc gia mất đi tính cạnh tranh. Dường như các địa phương không còn mấy mặn mà với môn thể thao này.


Cuối tuần qua, tại công viên bãi biển đường Trần Phú, TP. Nha Trang (đoạn đối diện ngã ba đường Biệt Thự), giải BĐBB vô địch quốc gia do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đăng cai tổ chức đã khép lại với chức vô địch thuộc về đội bóng Sanest Khánh Hòa. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho Sanest Khánh Hòa khi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhằm đòi lại món nợ từ đội bóng Đà Nẵng ở giải đấu này ngay trên sân nhà mùa giải trước. Tuy nhiên, nếu so với chức vô địch của các đại diện BĐBB Khánh Hòa từng đoạt được ở giải BĐBB toàn quốc cách đây 8 - 10 năm thì chiếc cúp năm nay giống như giải nội bộ!.

 

Các cầu thủ tranh tài tại giải.

Các cầu thủ tranh tài tại giải.


Còn nhớ, ở mùa giải đầu tiên được tổ chức năm 2009, giải BĐBB vô địch quốc gia diễn ra rất sôi nổi với sự tham dự của 8 đội bóng đến từ các tỉnh, thành khác nhau như: Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Khánh Hòa, Hải Phòng, Bình Định, Phú Yên. Lần đó, đội bóng Sanna Khánh Hòa đã thi đấu xuất sắc đăng quang chức vô địch, để rồi từ đó cho đến nay, môn BĐBB là sự cạnh tranh quyết liệt của 3 địa phương được đánh giá có sự phát triển khá mạnh môn này là: Khánh Hòa, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Riêng giải đấu năm nay gần như chỉ là sự cạnh tranh mang tính nội bộ của các đội bóng chủ nhà Khánh Hòa. Bởi ngay cả đội bóng tỉnh Đà Nẵng dù là đương kim vô địch nhưng cũng chỉ cử lực lượng cầu thủ trẻ tham dự nhằm tích lũy kinh nghiệm. Đối với 3 đại diện của chủ nhà, ngoài Sanest Khánh Hòa là đội thuộc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, đại diện cho BĐBB Khánh Hòa thi đấu giải toàn quốc thì 2 đội Gia Hồ Cam Lâm và VietFootball, lực lượng cầu thủ vốn xuất thân từ các đội bóng phong trào Khánh Hòa. Chẳng hạn những cầu thủ của VietFootball như: Khánh Hùng, Đỗ Văn Nam, Huỳnh Linh… đều là những gương mặt quen thuộc với “làng” bóng đá phong trào xứ Trầm.


Theo một lãnh đạo ngành Thể thao tỉnh, sở dĩ giải BĐBB toàn quốc năm nay có tình trạng trên là do môn này không có trong chương trình các môn thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 12 nên các địa phương không đầu tư. Một lý do hoàn toàn xác đáng cho các địa phương nhưng lại là nỗi buồn cho ngành thể thao cả nước nói chung, môn BĐBB nói riêng khi câu chuyện chạy theo thành tích vẫn còn đó. Với thực trạng này, không biết vài năm nữa môn BĐBB và giải BĐBB quốc gia rồi sẽ đi đâu, về đâu?!


An Nhiên