11:07, 30/07/2018

Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa: Thử sức ở sân chơi châu lục

Lần đầu tiên góp mặt ở giải bóng chuyền cúp các câu lạc bộ nam châu Á diễn ra tại Myanmar, đây là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ Sanest Khánh Hòa thử sức ở sân chơi châu lục.

Lần đầu tiên góp mặt ở giải bóng chuyền cúp các câu lạc bộ (CLB) nam châu Á diễn ra tại Myanmar, đây là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ Sanest Khánh Hòa thử sức ở sân chơi châu lục.


Diễn ra từ ngày 30-7 đến 6-8, giải quy tụ 16 đội bóng các CLB bóng chuyền mạnh ở các nước  như: Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Qatar, Úc… Đội bóng Sanest Khánh Hòa (nhà đương kim vô địch giải quốc gia 2017) là đại diện chính thức của bóng chuyền nam Việt Nam vinh dự góp mặt ở giải đấu này. Do vậy, 2 vận động viên (VĐV) trụ cột của đội là chủ công Từ Thanh Thuận và Libero Huỳnh Trung Trực dù đang tập huấn ở đội tuyển quốc gia cũng đã quay về tập trung với đội bóng lên đường sang Myanmar dự giải. Ông Trần Quang Thường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh - Trưởng đoàn CLB Sanest Khánh Hòa cho biết, đây là vinh dự lớn không chỉ cho riêng đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa mà cả ngành Thể thao tỉnh. Giải đấu là cơ hội tốt để toàn đội thử sức, nâng cao trình độ chuyên môn; đồng thời là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Sanest Khánh Hòa đến với bạn bè quốc tế.

 

Các thành viên đội bóng Sanest Khánh Hòa tham dự giải các câu lạc bộ nam châu Á tại Myanmar.

Các thành viên đội bóng Sanest Khánh Hòa tham dự giải các câu lạc bộ nam châu Á tại Myanmar.


Ở giải đấu này, Sanest Khánh Hòa nằm ở bảng B cùng với các đội: Iraq, Đài Loan, Trung Quốc. Trong 3 đối thủ này, chỉ có Đài Loan là vừa sức, còn lại Iraq và Trung Quốc rất mạnh, do vậy các trận đấu vòng bảng của Sanest Khánh Hòa chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. “VĐV các đội bóng khu vực châu Á có chiều cao và kỹ thuật rất tốt nên lối đánh đập bóng tầm cao sẽ không hiệu quả, do vậy đội sẽ chọn lối đánh nhanh phối hợp. Vì là giải đấu mang tính chất trải nghiệm, đội bóng không đặt nặng về mặt thành tích, tuy vậy đội phấn đấu lọt vào tốp 8”, ông Thường nói.


Những năm qua, lối chơi của Sanest Khánh Hòa đã định hình rõ ràng với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Bên cạnh những trụ cột như: Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Huỳnh Trung Trực vẫn cho thấy được bản lĩnh, phong độ ổn định thì những VĐV trẻ khác của đội như: Dương Văn Tiên, Trần Triển Chiêu, Nguyễn Quốc Đoàn, Nguyễn Thanh Phương… cũng dần thể hiện được trình độ của mình. Mặc dù mùa giải 2018, đội bóng phố biển có thành tích không tốt nhưng các VĐV trẻ của đội, đặc biệt là 2 gương mặt Dương Văn Tiên, Trần Triển Chiêu đã cho thấy được sự trưởng thành về mặt chuyên môn. Qua cơ hội được thi đấu ở giải các CLB nam châu Á lần này hy vọng các VĐV trẻ Sanest Khánh Hòa sẽ học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của đội tại kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 12.


An Nhiên