04:06, 05/06/2018

VTV lên tiếng về bản quyền truyền hình World Cup 2018

Trước những thắc mắc của người hâm mộ trong nước, đại diện VTV một lần nữa khẳng định đang nỗ lực hết khả năng trong việc đàm phán mua bản quyền World Cup 2018.
 

Trước những thắc mắc của người hâm mộ trong nước, đại diện VTV một lần nữa khẳng định đang nỗ lực hết khả năng trong việc đàm phán mua bản quyền World Cup 2018.
 
World Cup 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 14/6 tới tại Nga, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại chưa có bất cứ đơn vị truyền thông nào ở Việt Nam tuyên bố sở hữu bản quyền phát sóng truyền hình giải đấu này. Và câu hỏi "Liệu khán giả có được theo dõi trực tiếp các trận đấu tại World Cup 2018 hay không?" vẫn chưa có lời giải đáp.
 
Trước những câu hỏi được người hâm mộ trong nước đặt ra về việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2018, đại diện phát ngôn VTV, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài THVN khẳng định VTV đang nỗ lực hết khả năng nhưng không mua bản quyền World Cup với mọi giá vì nguồn lực tài chính có hạn.

 

VTV vẫn chưa mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018
VTV vẫn chưa mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018.
 
Trao đổi với báo chí trong nước ngày hôm nay, ông Nguyễn Hà Nam cho biết: “Cho tới thời điểm hiện tại, như tôi được biết, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền, tuy nhiên, chỉ ở trên nền tảng OTT (nội dung trên nền tảng internet. Còn trên truyền hình quảng bá, theo như tôi được biết, không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao”.
 
Người đại diện của VTV cho biết mấu chốt trong quá trình đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 với đối tác cung cấp là mức giá chào bán quá cao: “Trong vấn đề đàm phán, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Giá cả từ phía ISM đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV. Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, SẼ KHÔNG BẰNG MỌI GIÁ PHẢI MUA BẢN QUYỀN – mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính”.
 
Theo những thông tin được tiết lộ mức phí do đối tác chào bán có giá gần gấp đôi số tiền VTV bỏ ra để mua bản quyền World Cup 2014: “Hiện tại, ISM đang yêu cầu số tiền gần gấp đôi so với giá bản quyền mà VTV mua tại World Cup 2014, do đó, quá trình đàm phán bản quyền vẫn chưa thể ngã ngũ”.
 
Ông Nguyễn Hà Nam cũng tiết lộ VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền truyền hình World Cup 2018 vào ngày 29/5 vừa qua nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía đối tác: “Cho tới thời điểm hiện tại, sự khác biệt về con số giữa VTV và đối tác cung cấp bản quyền vẫn còn khá lớn. Ngày 29/5, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam song chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào do phía đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về mức giá”.
 
Dù ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang đến rất gần nhưng phía VTV vẫn bỏ ngỏ khả năng sở hữu bản quyền World Cup 2018: “Tóm lại, VTV hiện chưa thể khẳng định việc có hay không có bản quyền phát sóng World Cup 2018”.
 
Bên cạnh việc khẳng định vẫn đang tiếp tục đàm phán với đối tác về bản quyền truyền hình World Cup 2018, đại diện VTV cũng khẳng định sẵn sàng tiếp sóng nguyên vẹn nếu có 1 đơn vị truyền hình khác sở hữu bản quyền giải đấu trên đất Nga trong tháng 6 này.
 
Theo thethaovietnam.vn