10:06, 01/06/2018

S.KH-BVN có làm nên chuyện?

Hiện ở V.League, Hà Nội chưa để thua trận nào trong mùa bóng năm nay. Phong độ Hà Nội là rất cao, song Khánh Hòa lại nổi tiếng vì thường có điểm khi bị đánh giá yếu hơn đối thủ. Vậy chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy vòng 11 sắp tới (diễn ra vào ngày 3-6), đội khách phố biển liệu có làm nên chuyện?

Hiện ở V.League, Hà Nội chưa để thua trận nào trong mùa bóng năm nay. Phong độ Hà Nội là rất cao, song Khánh Hòa lại nổi tiếng vì thường có điểm khi bị đánh giá yếu hơn đối thủ. Vậy chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy vòng 11 sắp tới (diễn ra vào ngày 3-6), đội khách phố biển liệu có làm nên chuyện?


V.League mùa này, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đang cho thấy một phong độ rất cao. Sau trận thắng trên sân khách trước Sông Lam Nghệ An tuần trước, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm đã thiết lập nên kỷ lục mới với chuỗi 10 trận bất bại và chính thức xô ngã kỷ lục do Thanh Hóa tạo ra ở mùa giải trước. Với số điểm 26 (8 trận thắng, 2 hòa), đội bóng Hà Nội đang độc chiếm ngôi đầu, băng băng về đích mà chưa có dấu hiệu cho thấy chững lại. Theo đà này, đội bóng Thủ đô được dự đoán đang cầm chắc danh hiệu vô địch lượt đi, khi khoảng cách mà họ tạo ra trước đối thủ phía sau Than Quảng Ninh là tương đối an toàn. Trong khi đó, ở 3 trận đấu cuối lượt đi này, Hà Nội đang có được lợi thế lớn với 2 trận được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, gồm trận gặp S.KH-BVN (vòng 11). Trận còn lại chính là cuộc chạm trán Than Quảng Ninh (vòng 13), đối thủ trực tiếp cạnh tranh thứ hạng trên bảng xếp hạng. Với một lực lượng đồng đều cả nội lẫn ngoại binh như: Văn Quyết, Xuân Trường, Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Oseni, Hà Nội sẽ không để các đối thủ khác rời sân Hàng Đẫy mà có điểm.

 

Người hâm mộ mong chờ những pha ăn mừng thế này trong trận đấu gặp Hà Nội sắp tới.

Người hâm mộ mong chờ những pha ăn mừng thế này trong trận đấu gặp Hà Nội sắp tới.


Bên kia, S.KH-BVN sau chuỗi lượt trận đầu tiên chơi hưng phấn, giờ đây đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đang có dấu hiệu “đuối sức”. Trong 7 trận gần đây, dù thi đấu trên sân nhà 19-8 Nha Trang hay sân khách (tính cả 2 trận ở giải Cúp Quốc gia), S.KH-BVN có đến 3 trận thua, 4 trận hòa. Mới đây nhất, ở lượt trận vòng 10 ngay trên sân nhà, S.KH-BVN vừa có trận hòa 2-2 khó hiểu khi tiếp đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là đội bóng Nam Định đang ở vị trí bét bảng. Cụ thể, trong trận đấu đó, ai cũng có thể thấy được rằng, chủ nhà S.KH-BVN hội tụ đầy đủ những yếu tố để có thể giành được trọn vẹn 3 điểm. Như, lợi thế thi đấu trên sân nhà, được khán giả cổ vũ nhiệt tình, lực lượng đội bóng đầy đủ trụ cột. Ấy vậy mà, đội bóng Khánh Hòa luôn phải đóng vai “kẻ rượt đuổi” tỷ số. Nam Định đã chủ động chơi phòng ngự và nhường thế trận tấn công cho đội chủ nhà S.KH-BVN, tuy vậy trong suốt 90 phút thời gian chính thức trận đấu các cầu thủ như: Duy Thanh, Đình Khương, Toure… bên phía đội bóng phố biển chỉ loay hoay khu vực giữa sân với những pha chuyền bóng lỗi. Để rồi, S.KH-BVN phải chờ đến sự tỏa sáng trong cú sút phạt đẹp mắt ở cự ly gần 20m ngoài vòng cấm của tiền vệ Quốc Chí và pha đánh đầu chuẩn xác của trung vệ Zarour mang về 2 bàn thắng gỡ hòa. Trận hòa này của S.KH-BVN trước Nam Định và trận thua trước đó của họ với tỷ số 0-3 ở vòng 9 trước Thanh Hóa đã kéo S.KH-BVN từ tốp 5 xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ thiếu ổn định, S.KH-BVN đứng trước nguy cơ phải nằm trong nhóm nguy hiểm khi mà sự cách biệt giữa các đội bóng nhóm dưới đang hẹp dần.


Trở lại với chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy vòng 11 sắp tới, không cần nói cũng đủ thấy, S.KH-BVN hẳn sẽ có 1 trận đấu cực kỳ khó khăn khi đối đầu với một Hà Nội phong độ lên cao. Tuy vậy, dõi theo S.KH-BVN, người ta luôn thấy có một điều đặc biệt thú vị ở đội bóng này là mỗi khi được đặt “cửa trên” họ thường tỏ ra lúng túng và không tìm được đường vào khung thành đối phương, nhưng khi bị đặt ở vị thế “cửa dưới” các học trò của HLV Võ Đình Tân lại chơi rất hay, mang đậm bản sắc. Một đối thủ mạnh như Hà Nội, song cũng từng hứng chịu cảnh tượng chia điểm hay thậm chí trắng tay khi đối diện với S.KH-BVN. Gần đây nhất ở mùa bóng 2017, S.KH-BVN đã có 1 trận hòa và 1 trận thắng khi đối đầu với Hà Nội. Và liệu trong chuyến làm khách S.KH-BVN trên sân Hàng Đẫy sắp tới, đội khách S.KH-BVN có làm được điều tương tự như mùa bóng trước để có thể ngăn chặn thế tiến công của đội bóng Thủ đô?


An Nhiên