10:06, 08/06/2018

Nha Trang: Sắp có thêm địa chỉ luyện tập bơi lội

Công trình hồ bơi do TP. Nha Trang đầu tư xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10. Đây vừa là tin vui cho các bậc phụ huynh muốn đưa con đi học bơi, vừa là điều kiện cần để phong trào bơi lội thành phố thêm phát triển.

Công trình hồ bơi do TP. Nha Trang đầu tư xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10. Đây vừa là tin vui cho các bậc phụ huynh muốn đưa con đi học bơi, vừa là điều kiện cần để phong trào bơi lội thành phố thêm phát triển.


Những ngày này, tại Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao Nha Trang, các công nhân đang tích cực hoàn thiện công trình hồ bơi. Ông Bảo Thọ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao Nha Trang cho biết, dự án hồ bơi và các công trình phụ trợ phục vụ cho mục tiêu phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước trẻ em thành phố giai đoạn 2015 - 2020 đã được khởi công xây dựng từ tháng 4 với tổng vốn đầu tư 9,2 tỷ đồng. Theo thiết kế, hồ bơi có 8 làn, chiều dài 25m, ngang 20m; độ sâu mực nước hồ có độ dốc từ 1,8 đến 2m; có hệ thống lọc nước bằng máy tự động, mái che, khán đài khoảng 100 chỗ, khu thay đồ, khu trọng tài ở trên lầu… về cơ bản đáp ứng chuẩn thi đấu các giải.

 

Công trình hồ bơi đang được thi công tại Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao Nha Trang.

Công trình hồ bơi đang được thi công tại Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao Nha Trang.


Được biết, dự án bao gồm hồ bơi và các công trình phụ trợ trên diện tích khoảng 2.000m², hồ bơi sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng với mục đích chính là dạy cho học sinh cấp 1, 2 trên địa bàn thành phố kỹ năng bơi lội. Ngoài ra, trung tâm còn xây dựng kế hoạch, chương trình để dạy cho các em kỹ năng xử lý tình huống đuối nước.


Đặc biệt, hồ bơi này còn được thiết kế theo quy chuẩn đủ điều kiện để tổ chức các giải bơi lội phong trào thành phố. Theo một lãnh đạo trung tâm, từ năm 2013, sau hàng loạt vụ tai nạn đuối nước của học sinh lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên phạm vi cả nước, tỉnh, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp dạy bơi hè. Qua 5 năm triển khai, toàn thành phố đã có hơn 2.000 lượt học sinh được trang bị cơ bản về các kỹ năng bơi lội. Không chỉ dừng lại ở đó, hàng năm, sau các lớp học bơi hè, ngành Thể thao thành phố còn tổ chức giải bơi lội hè để kiểm tra, đánh giá chất lượng các lớp học; đồng thời, đây cũng là sân chơi bổ ích cho các em giao lưu, trau dồi kỹ năng, thúc đẩy sự phát triển phong trào môn bơi lội ở thành phố. Nếu trước đây, mỗi khi tổ chức giải đấu, trung tâm phải đi thuê hồ bơi với kinh phí khá tốn kém thì giờ đây, đơn vị sẽ tiết kiệm được chi phí, đồng thời chủ động hơn trong việc tổ chức giải.


Ngoài những mục tiêu chính ở trên, sau khi hồ bơi đưa vào sử dụng sẽ có thêm dịch vụ dạy bơi. Cụ thể, theo ông Thọ, đơn vị đang có ý định tổ chức các lớp học bơi tại hồ với học phí mỗi em giảm 2/3 so với bên ngoài. Được biết, hiện nay, học phí các lớp bơi lội tại các hồ tư nhân trên địa bàn thành phố dao động từ 600.000 đến 800.000 đồng/khóa/12 buổi. Nếu trung tâm tổ chức giảm học phí thì các bậc phụ huynh chỉ phải đóng từ 300.000 đến 350.000 đồng. Đây sẽ là tin vui đối với không ít gia đình muốn cho con em đi học bơi nhưng điều kiện kinh tế còn khó khăn.


Về tiến độ công trình, theo ông Nguyễn Chí Cường - chủ đơn vị thi công, so với dự kiến, công trình có chậm ít ngày do vướng mạch nước ngầm quá sâu. Tuy nhiên, đơn vị đang nỗ lực khắc phục để hoàn tất và đưa vào sử dụng cuối tháng 10 tới.


An Nhiên