10:05, 25/05/2018

Hải Phòng - Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Đội khách nối tiếp mạch vui?

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam hiện đang có 4 trận bất bại liên tiếp. Phải thi đấu trên sân khách, thiếu vắng cầu thủ trụ cột, liệu đội bóng phố biển có nối tiếp mạch vui trong cuộc đối đầu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray vào chiều 26-5 ở vòng 9 V.League?

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) hiện đang có 4 trận bất bại liên tiếp. Phải thi đấu trên sân khách, thiếu vắng cầu thủ trụ cột, liệu đội bóng phố biển có nối tiếp mạch vui trong cuộc đối đầu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray vào chiều 26-5 ở vòng 9 V.League?


Phong độ của đội bóng Hải Phòng mùa này khá phập phù. Đến giờ này, đội bóng đất Cảng có 3 trận thắng, 1 hòa và để thua đên 4 trận. Họ đang bị Hà Nội bỏ xa về điểm số, thậm chí ngay cả những đối thủ trước đây từng bị đánh giá yếu hơn như: Becamex Bình Dương, S.KH-BVN hay Xổ số kiến thiết Cần Thơ cũng qua mặt. Có lẽ, nguyên nhân phần nào đó cũng là do lối chơi của đội bóng này giờ đây đã không còn lạ với các đối thủ. Xem Hải Phòng thi đấu có thể dễ dàng nhận thấy Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng dường như chỉ có mỗi một miếng đánh, nhồi bóng dài lên trên cho cặp tiền đạo Fagan và Steven tự xử lý. Và khi các tiền đạo ngoại binh này bị đối thủ vây chặt, lối chơi của Hải Phòng trở nên bí bách, trong khi hàng phòng ngự của họ cũng không phải là chắc chắn. Con số 7 bàn thắng, 9 bàn thua là minh chứng cho sự thiếu ổn định trong lối chơi của Hải Phòng. Trong trận đấu sắp tới, Hải Phòng sẽ không có sự góp mặt của Steven do án phạt, và điều này hẳn sẽ khiến cho ông thầy Trương Việt Hoàng gặp không ít khó khăn khi tìm một cầu thủ nội đủ sức lấp chỗ trống trước áp lực phải đấu trên sân nhà.


Trong khi đó, đội bóng của Huấn luyện viên Võ Đình Tân đang có một phong độ khá tốt sau chuỗi 4 trận liên tiếp bất bại. Trận thắng trên sân nhà Nha Trang trước đội bóng Than Quảng Ninh và 3 trận hòa liên tiếp trước đương kim vô địch Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn đã chứng tỏ rằng S.KH-BVN thật sự không ngán bất cứ đối thủ nào. Trung thành với lối chơi phòng ngự - phản công, đối thủ nào của S.KH-BVN ở V.League cũng đều biết lại không dễ bắt bài. Đội bóng Hải Phòng cũng từng là nạn nhân của lối chơi này của đại diện phố biển. Lần mới đây nhất cách đây đúng 1 tháng ngay trên sân nhà 19-8 Nha Trang, chính lối chơi chặt chẽ trong phòng ngự và tận dụng tốt cơ hội trong các tình huống tấn công, S.KH-BVN đã có trận thắng vừa đủ trước Hải Phòng và khiến cho đội bóng này bị loại sớm khỏi vòng tứ kết Cúp Quốc gia.


Tuy vậy, nếu xét về thành tích đối đầu giữa 2 đội, trong trận đấu sắp tới trên sân Lạch Tray, Hải Phòng đang có lợi thế. Bởi, tính đến thời điểm nay, Hải Phòng chưa thua S.KH-BVN trận nào trên sân nhà. Trong khi đó, trận này, S.KH-BVN sẽ tiếp tục thiếu vắng Nguyễn Hoàng Quốc Chí trên hàng công do bị dính án phạt, và đây sẽ là một thiệt thòi không nhỏ cho lối chơi phản công của đội bóng phố biển. Có thể ở mùa giải năm nay, Quốc Chí đã không còn sung sức hay nhạy bén trong các pha dốc bóng đột phá, ghi bàn, song tiền vệ này vẫn cho thấy được sự nguy hiểm khi phối hợp khá ăn ý với Toure trên hàng công. Những trận đấu gần đây, người ta đã thấy Quốc Chí thực hiện khá nhiều đường bóng kiến tạo thông minh cho Toure, Lâm Ti Phông hay Zarour ghi bàn. Thiếu vắng Quốc Chí hẳn sức mạnh tấn công của S.KH-BVN sẽ giảm đi ít nhiều.


Về tâm lý, đội khách S.KH-BVN có phần thoải mái hơn so với đối thủ Hải Phòng, tuy vậy với những khó khăn, bất lợi khi phải thi đấu trên sân đối phương, vắng cầu thủ trụ cột, liệu S.KH-BVN có nối tiếp được mạch vui?


AN NHIÊN