11:05, 22/05/2018

Giải Taekwondo tỉnh Khánh Hòa: Những tín hiệu khởi sắc

Diễn ra từ ngày 18 đến 20-5 tại Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao Nha Trang, giải taekwondo các nhóm tuổi tỉnh được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Diễn ra từ ngày 18 đến 20-5 tại Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao Nha Trang, giải taekwondo các nhóm tuổi tỉnh Khánh Hòa được giới chuyên môn đánh giá khá cao.


Ông Văn Thành Danh - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển taekwondo tỉnh cho biết: “So với mọi năm, giải năm nay ghi nhận số lượng vận động viên (VĐV), các đoàn đông nhất. Trình độ các VĐV cũng dần được nâng cao, trong đó nổi bật là có sự cạnh tranh khá quyết liệt giữa các đoàn Nha Trang, Ninh Hòa, Đại học Nha Trang. Điều này cho thấy dấu hiệu khởi sắc cho phong trào ở các địa phương”.

 

Theo ghi nhận chúng tôi, những năm trước đây, tại giải taekwondo các nhóm tuổi tỉnh số lượng VĐV tham dự dao động từ 70 - 100 VĐV của 5 - 7 đoàn. Nhưng năm nay, con số này là trên 130 VĐV của 9 đoàn, gồm 8 huyện, thị xã, thành phố và đơn vị đoàn Trường Đại học Nha Trang. Về thành tích, những năm trước, Nha Trang luôn được coi là đơn vị dẫn đầu với số huy chương vàng (HCV) vượt trội hơn so với các địa phương khác cả ở nội dung quyền thuật và đối kháng. Ở giải năm nay, đoàn Nha Trang vẫn đoạt được danh hiệu nhất toàn đoàn với 9 HCV, song thành tích đoàn Ninh Hòa cũng không kém cạnh khi giành được 8 HCV. Đặc biệt, ở nội dung thi đấu đối kháng các hạng cân, các VĐV đoàn Ninh Hòa lại tỏ ra vượt trội hơn khi giành được 6 HCV so với 3 HCV của đoàn Nha Trang. Bên cạnh đó, ở một số nội dung thi đấu đối kháng nữ các hạng cân từ 42 - 63kg, các đơn vị, địa phương như: Cam Ranh, Khánh Sơn, Đại học Nha Trang cũng đã xuất hiện một số VĐV có trình độ khá tốt, đạt HCV tại giải.

 

Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích tại giải.

Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích tại giải.

 

Nhận định về giải đấu, ông Nguyễn Ngọc Hiệp - Huấn luyện viên trưởng đoàn Nha Trang cho biết: “Giải năm nay chất lượng rất cao, các đoàn đều có sự đầu tư tốt về lực lượng nên sự cạnh tranh khá quyết liệt. Kết quả này sẽ là động lực để chúng tôi phấn đấu hơn nữa nhằm giữ vững danh hiệu nhất toàn đoàn ở các năm tới”.


Được biết, từ trước đến nay, trong các môn thể thao thành tích cao của tỉnh, taekwondo vẫn luôn là môn được kỳ vọng sẽ mang về những tấm HCV tại các giải đấu quốc gia. Thậm chí, cách đây 4 năm, taekwondo Khánh Hòa còn tự hào khi có VĐV trẻ Nguyễn Thị Thu Thùy thi đấu xuất sắc trong màu áo đội tuyển taekwondo trẻ Việt Nam và giành được khá nhiều thành tích ở đấu trường quốc tế như: giải vô địch Đông Nam Á, giải Olympic trẻ thế giới… Về tiềm lực, taekwondo Khánh Hòa không yếu, thậm chí còn được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao, đặc biệt là tuyến VĐV trẻ. Để có được một lứa VĐV chất lượng, trình độ cao từ nguồn phong trào, đủ lực để cạnh tranh huy chương tại các giải trong nước là cả một quá trình từ khâu tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và cọ xát tích lũy kinh nghiệm. Do vậy, giải taekwondo tỉnh cũng là dịp để ngành Thể thao tỉnh tuyển chọn VĐV. Những tín hiệu vui ở giải taekwondo các nhóm tuổi tỉnh năm nay sẽ mang lại sự khởi sắc cho chặng đường phát triển sắp tới của bộ môn taekwondo tỉnh.


AN NHIÊN