11:05, 08/05/2018

Giải bóng đá bãi biển tỉnh Khánh Hòa: Hứa hẹn hấp dẫn

Quy tụ 8 đội bóng đại diện cho các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, giải bóng đá bãi biển (BĐBB) tỉnh năm nay (diễn ra từ ngày 7 đến 11-5 tại Công viên bờ biển đường Trần Phú, đoạn đối diện ngã ba đường Biệt Thự) hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn.

Quy tụ 8 đội bóng đại diện cho các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, giải bóng đá bãi biển (BĐBB) tỉnh năm nay (diễn ra từ ngày 7 đến 11-5 tại Công viên bờ biển đường Trần Phú, đoạn đối diện ngã ba đường Biệt Thự) hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn.


Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “So với cách đây 5 - 6 năm, số lượng các đội bóng tham dự giải BĐBB tỉnh ít hơn, song điều mà Ban tổ chức giải luôn mong muốn là chú trọng việc nâng cao chất lượng giải, từ đó rút ngắn sự chênh lệch quá xa về chuyên môn giữa các đội bóng phong trào các địa phương”.

 

Các đội bóng tranh tài tại giải.

Các đội bóng tranh tài tại giải.


Còn nhớ ở giải đấu năm 2012 có đến 12 đội tham dự, đông nhất từ trước đến nay. Sau đó, các giải duy trì hàng năm tiếp theo có số đội tham dự ít hơn, dao động từ 7 - 8 đội, và hầu như chưa có năm nào có đủ các huyện, thị xã, thành phố mà thường xuất hiện 1 hay 2 đội bóng bên ngoài như: Công an tỉnh, Sanest Tourist... và kết quả cạnh tranh chức vô địch giải thưởng là những cuộc đối đầu giữa đội bóng Nha Trang và các đơn vị bên ngoài ấy. Chỉ đến giải năm 2017 trong kỳ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ 8, các đội bóng đại diện cho các địa phương mới lần đầu tiên góp mặt một cách đông đủ. Ở giải đấu đó đã xuất hiện một bất ngờ lớn khi nhà vô địch lại là đội bóng miền núi Khánh Sơn chứ không phải là những cái tên quen thuộc như Nha Trang hay Cam Ranh. Điều đó cũng cho thấy, dù không có điều kiện phát triển môn BĐBB nhưng Khánh Sơn cũng có hẳn đội bóng và các cầu thủ miền núi này hoàn toàn có thể cạnh tranh huy chương với các địa phương khác.


Tiếp nối thành công mùa giải năm ngoái, năm nay, giải BĐBB tỉnh vẫn quy tụ 8 đội bóng đại diện cho các huyện, thị xã, thành phố. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày khai mạc giải (7-5), các trận đấu diễn ra khá quyết liệt. Cụ thể trong trận đấu sớm bảng A, đội bóng Ninh Hòa đã có trận thắng suýt sao với tỷ số 4-3 trước nhà đương kim vô địch Khánh Sơn. Ở bảng B, đội hạng nhì mùa giải năm ngoái Cam Ranh cũng đó có trận thắng 5-3 trước các cầu thủ Nha Trang. Tuy chưa thể đưa ra nhận định cũng như đánh giá về chất lượng giải đấu cũng như các đội bóng khi giải chỉ mới khởi tranh ở lượt trận đầu tiên vòng bảng, song theo một thành viên Ban tổ chức, sự chênh lệch về trình độ chuyên môn của các đội bóng năm nay là không quá xa. Đây cũng chính là nguồn lực mà sau khi giải đấu kết thúc, Ban tổ chức sẽ có sự chọn lựa các đội bóng, cầu thủ xuất sắc giải vào đội tuyển tỉnh, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng để chuẩn bị cho các giải đấu toàn quốc.


AN NHIÊN