12:05, 16/05/2018

Các giải thể thao phong trào tỉnh Khánh Hòa: Chuyển biến về chất

Đầu năm đến nay, ngành Thể thao tỉnh đã tổ chức 5 giải thể thao phong trào các môn bóng đá, karatedo, cầu lông thu hút hàng trăm vận động viên, cầu thủ của các câu lạc bộ, huyện, thị xã, thành phố. Điều đáng ghi nhận là năm nay các giải đấu đều có sự chuyển biến rõ nét về chất.

Đầu năm đến nay, ngành Thể thao tỉnh đã tổ chức 5 giải thể thao phong trào các môn bóng đá, karatedo, cầu lông thu hút hàng trăm vận động viên, cầu thủ của các câu lạc bộ, huyện, thị xã, thành phố. Điều đáng ghi nhận là năm nay các giải đấu đều có sự chuyển biến rõ nét về chất.


Mở đầu cho hoạt động bóng đá phong trào tỉnh, đáng chú ý là giải bóng đá futsal diễn ra vào giữa tháng 3. Bởi, giải futsal tỉnh hàng năm không chỉ là sân chơi đáng chờ đợi nhất của giới cầu thủ “phủi” tại các câu lạc bộ, địa phương mà còn tạo được sức hút, sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ môn bóng đá trong nhà ở tỉnh. Những năm trước đây, giải futsal tỉnh thường xuyên xảy ra các tranh chấp, thậm chí là những hành động quá khích, cay cú ăn thua trong các trận đấu khiến cho giải đấu mang không ít điều tiếng. Nhưng ở giải năm nay, Ban tổ chức giải đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ lựa chọn danh sách đội bóng, cầu thủ tham dự cho đến bố trí lực lượng giám sát, trọng tài, lực lượng an ninh; các đội bóng đều có sự đầu tư tốt về lực lượng cầu thủ… nên trình độ chuyên môn khá đồng đều.

 

Các cầu thủ tranh tài sôi nổi ở giải bóng đá bãi biển tỉnh.

Các cầu thủ tranh tài sôi nổi ở giải bóng đá bãi biển tỉnh.


Đầu tháng 4 năm nay, giải karatedo các nhóm tuổi tỉnh do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao Nha Trang tổ chức cũng được đánh giá là giải đấu có sức hút mạnh về phong trào, chất lượng chuyên môn cao. Ông Nguyễn Phúc Vinh - Phó Chủ tịch Hội Karatedo tỉnh cho biết, so với mọi năm, giải năm nay có số võ sinh đăng ký thi đấu đông nhất, với 145 võ sinh nam, nữ đến từ các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị có phong trào tập luyện và thi đấu khá mạnh. Các đoàn đều có sự đầu tư khá tốt lực lượng vận động viên trẻ, đặc biệt là nhóm vận động viên lứa tuổi từ 12 - 14 tuổi. Đây được coi là lứa vận động viên tiềm năng, nếu được bồi dưỡng, đào tạo tốt ngay từ bây giờ, bộ môn karatedo tỉnh hoàn toàn có hy vọng trở lại thời kỳ đỉnh cao.


Nổi bật trong các giải thể thao phong trào được giới chuyên môn đánh giá có sự chuyển biến rõ rệt nhất về mặt chất lượng là giải bóng đá bãi biển tỉnh vừa kết thúc khá thành công cách đây ít ngày. Điều đáng chú ý là ở môn này, những năm trước chức vô địch giải thường là những cuộc cạnh tranh mang tính nội bộ của các đội bóng đóng quân trên địa bàn TP. Nha Trang. Trong đó, mạnh nhất là các đội như: Thành Thành, Quang Huy, Công an tỉnh, TP. Nha Trang…  Đặc biệt, năm nay đội bóng TP. Cam Ranh lần đầu tiên đăng quang chức vô địch. Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh - Ban tổ chức giải đấu cho biết: “Năm nay, chất lượng chuyên môn của giải khá cao. Điều đó là tín hiệu đáng mừng cho phong trào môn này ở tỉnh”.


Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chia sẻ: “Từ đầu năm đến nay, hoạt động thể thao phong trào tỉnh đã cho thấy những dấu hiệu tích cực cả về mặt lượng và chất. Đây là nền tảng, nguồn lực quan trọng để ngành Thể thao tỉnh xây dựng định hướng phát triển thể thao phong trào quần chúng, thành tích cao giai đoạn từ nay cho đến các kỳ đại hội thể thao toàn quốc tiếp theo”.


An Nhiên