12:04, 21/04/2018

Bất lợi cho Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam

Sau trận thắng Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 5, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) bị tổn thất lực lượng nặng nề. Đây là một bất lợi lớn cho đại diện phố biển khi phải làm khách trên sân Tam Kỳ gặp đương kim vô địch Quảng Nam diễn ra vào ngày 22-4.

Sau trận thắng Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 5, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) bị tổn thất lực lượng nặng nề. Đây là một bất lợi lớn cho đại diện phố biển khi phải làm khách trên sân Tam Kỳ gặp đương kim vô địch Quảng Nam diễn ra vào ngày 22-4.


Trong trận đấu với Than Quảng Ninh vừa qua, đội bóng S.KH-BVN không tốn quá nhiều sức do nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm rãi. Trong cả trận đấu, S.KH-BVN chủ động chơi chậm và bị đối phương ép sân liên tục dẫn đến một số tình huống nguy hiểm. Song, vì lối chơi của đội khách quá đơn giản, chỉ với 1 bài duy nhất tạt cánh, đánh đầu nên tất cả những pha tấn công ấy đều bị hàng thủ S.KH-BVN hóa giải. Để rồi với pha làm tường của Toure, Nhật Nam đã xuất sắc ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho S.KH-BVN. Điều đáng tiếc ở trận đấu ấy, cái giá mà thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân phải trả quá đắt. Đó là 2 chiếc thẻ đỏ (1 dành cho cầu thủ, 1 dành cho HLV) và chấn thương nghiêm trọng của Phạm Trùm Tỉnh sau pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm của cầu thủ Hải Huy bên phía Than Quảng Ninh.

 

Trùm Tỉnh (bìa trái) gục xuống sau pha vào bóng của đối phương trong trận gặp Than Quảng Ninh.

Trùm Tỉnh (bìa trái) gục xuống sau pha vào bóng của đối phương trong trận gặp Than Quảng Ninh.


Đối với chấn thương của Trùm Tỉnh, đây không phải là kiểu tranh chấp vô tình và chỉ vì ham bóng. Bởi, nếu xem lại đoạn băng về trận đấu có thể thấy rằng, cầu thủ số 14 của Than Quảng Ninh tung cả 2 chân vào người đối phương. Đến nỗi, sau cú va chạm ấy, Ban huấn luyện S.KH-BVN và đội ngũ y tế phải lập tức đưa Trùm Tỉnh vào bệnh viện kiểm tra. Kết quả, Trùm Tỉnh được chẩn đoán bị gãy xương sườn và phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 - 7 tuần để theo dõi.


Lỗi vào bóng nguy hiểm của Hải Huy đã rõ, ấy vậy mà trọng tài chính Nguyễn Quốc Hùng chỉ rút ra tấm thẻ vàng cảnh cáo?! Điều đó đã khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất bình, lo lắng cho tình trạng bạo lực V.League leo thang, như cách nó đã từng xảy ra ở các mùa giải trước và cái giá phải trả đó là cả sự nghiệp của cầu thủ. Sự việc trên, trọng tài Quốc Hùng chưa sát sao đã đành, nhưng các thành viên Ban tổ chức giải như: giám sát trận đấu, giám sát trọng tài… có lẽ cũng coi đó là chuyện thường ngày nên không có án phạt bổ sung cho cầu thủ Than Quảng Ninh. Do vậy, mới đây trong thông báo danh sách các cầu thủ, HLV phải nghỉ làm nhiệm vụ và thi đấu vòng 6 của Ban tổ chức giải, người ta đã không thấy cái tên Hải Huy.


Bên cạnh việc Trùm Tỉnh bị chấn thương, trận đấu sắp tới, trong đội hình S.KH-BVN Tấn Điền cũng sẽ vắng mặt (thẻ đỏ). Dù đã bước sang tuổi 34, song Tấn Điền luôn được coi là hậu vệ thép, một mắt xích quan trọng trong bộ khung hàng phòng ngự bên phía đội bóng phố biển.  Ngoài ra, S.KH-BVN cũng sẽ không có sự xuất hiện của HLV Võ Đình Tân trên băng ghế chỉ đạo vì chịu án phạt (bị đình chỉ làm nhiệm vụ các trận vòng 6, 7) do lỗi phản ứng với trọng tài. Tình hình trên cho thấy, chuyến làm khách sắp tới của S.KH-BVN trên đất Tam Kỳ của đội bóng Quảng Nam sẽ thật sự rất bất lợi.


Sau 5 vòng đấu, Quảng Nam hiện đang xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 7 điểm (sau 2 trận thắng, 1 hòa và 2 thua), một kết quả được coi là không mấy khả quan cho nhà đương kim vô địch giải đấu. Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đang rất “khát” điểm để cải thiện vị trí. Trước những khó khăn về lực lượng của S.KH-BVN, đội bóng Quảng Nam sẽ không dễ dàng bỏ lỡ cơ hội khi lịch sử đối đầu giữa 2 đội trong các lần gặp nhau gần đây nhất phần thắng đang nghiêng về đội bóng chủ sân Tam Kỳ.


An Nhiên