05:04, 04/04/2018

Trận đấu bù vòng 1 V.League: Đội bóng phố biển sẽ thắng?

Ngày 5-4, trên sân vận động 19-8 Nha Trang sẽ diễn ra trận đấu bù vòng 1 giữa chủ nhà Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp đội khách FLC Thanh Hóa.
 

Ngày 5-4, trên sân vận động 19-8 Nha Trang sẽ diễn ra trận đấu bù vòng 1 giữa chủ nhà Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) gặp đội khách FLC Thanh Hóa (FLC.TH). Hẳn các cầu thủ phố biển sẽ chơi hết mình để cống hiến cho khán giả nhà, song liệu họ có đủ tự tin giành phần thắng để xóa đi cái dớp chưa biết mùi chiến thắng trước đội bóng xứ Thanh?
 
Vòng 4 V.League cuối tuần qua, dù thua 0-1 trên sân Thống Nhất của đội bóng TP. Hồ Chi Minh, song với người hâm mộ phố biển, S.KH-BVN đã có một trận đấu hay, thậm chí lối chơi có nét, mượt mà hơn đối thủ, điều họ thiếu chỉ là chút may mắn. Bởi lẽ, trong trận đấu ấy, S.KH-BVN bị đánh giá là cửa dưới, gặp nhiều bất lợi không chỉ vì họ thi đấu trên sân khách mà còn trong đội hình của mình, ở từng vị trí ngoại trừ thủ môn Tuấn Mạnh, chẳng có cầu thủ nào có thể sánh ngang vai với các cầu thủ của đối phương. Ấy vậy mà thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân đã có trận đấu sòng phẳng với TP. Hồ Chí Minh với những mảng, miếng phối hợp tấn công sắc lẹm đến từ bộ đôi Quốc Chí - Youssouff Toure. Đã có không dưới 5 tình huống nguy hiểm được các cầu thủ S.KH-BVN tạo ra trước khung thành đối phương, trong đó có 2 tình huống bóng đã được đưa vào lưới khung thành thủ môn Thanh Diệp bên phía đội bạn nhưng đều bị các trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Để rồi trong tình huống tranh chấp cuối hiệp 1, đội bóng TP. Hồ Chí Minh được hưởng quả penalty và Phi Sơn đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. TP. Hồ Chí Minh đã có được 3 điểm trên sân nhà nhưng họ lại bị chê trách vì lối chơi nhạt nhòa, thậm chí là chơi xấu vì có đến 6 cầu thủ bị trọng tài rút thẻ vàng, trong khi S.KH-BVN dù thua vẫn được khen ngợi.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu trên sân nhà mùa giải năm ngoái.
Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong một trận đấu trên sân nhà mùa giải năm ngoái.
 
 
Sau vòng 4, chỉ có vỏn vẹn 3 ngày vừa di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về lại Nha Trang, giữa tuần này, S.KH-BVN lại có 1 trận đấu nữa được dự đoán không dễ thở trước đội khách FLC.TH. Hiện tại, lực lượng S.KH-BVN không có cầu thủ nào dính thẻ phạt, nhưng lại gặp vấn đề về chấn thương, trong đó có trường hợp của Lâm Ti Phông. Theo một thành viên ban huấn luyện đội, trong buổi tập chiều 2-4, Ti Phông đã có thể ra sân tập nhẹ với các đồng đội nhưng khả năng cầu thủ này có ra sân trong trận sắp tới với FLC.TH vẫn chưa thể nói trước. “FLC.TH  là một đối thủ rất mạnh, toàn đội sẽ thi đấu hết mình để có được kết quả tốt nhất”, vị này chia sẻ. Sau 4 vòng đấu, FLC.TH đang có 6 điểm sau 2 trận thắng, 1 thua và 1 trận chưa đấu. Ở những lượt trận vừa qua, FLC.TH đang bị chỉ trích khá nhiều vì lối chơi chưa thật sự thuyết phục, tuy vậy đội bóng xứ Thanh vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cạnh tranh chức vô địch năm nay. 
 
Với S.KH-BVN, dù chưa bao giờ được đánh giá cao nhưng trong chặng đường 3 năm ở sân chơi V.League, đại diện phố biển cũng từng đả bại hầu hết các đội bóng lớn, như: Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương…, duy chỉ FCL.TH, thầy trò HLV Võ Đình Tân vẫn chưa… vượt hạn. Trong lịch sử đối đầu của 2 đội, S.KH-BVN chỉ có duy nhất trận hòa 1-1 ngay trên sân Thanh Hóa mùa bóng 2015, còn lại đều thất bại. So với các mùa giải trước, các cầu thủ S.KH-BVN giờ đã trưởng thành hơn rất nhiều, hy vọng trong trận đấu sắp tới họ thi đấu tự tin, bản lĩnh để không chỉ mang về trận thắng đầu tiên trên sân nhà mà còn xóa đi cái dớp mang tên xứ Thanh. Tuy vậy, trận đấu nếu chỉ có kết quả hòa, hẳn cũng không phải là điều gì đó quá tệ với đội đội bóng phố biển.
 
An Nhiên