11:03, 13/03/2018

Hứa hẹn sân chơi hấp dẫn

Quy tụ đông đủ các đội bóng đến từ các câu lạc bộ, doanh nghiệp, địa phương được đánh giá mạnh trong làng bóng đá phong trào tỉnh, giải bóng đá futsal tỉnh năm nay (diễn ra từ ngày 12 đến 18-3) hứa hẹn những trận tranh tài gây cấn, hấp dẫn.

Quy tụ đông đủ các đội bóng đến từ các câu lạc bộ, doanh nghiệp, địa phương được đánh giá mạnh trong làng bóng đá phong trào tỉnh, giải bóng đá futsal tỉnh năm nay (diễn ra từ ngày 12 đến 18-3) hứa hẹn những trận tranh tài gây cấn, hấp dẫn.


Trong bóng đá phong trào tỉnh, TP. Nha Trang luôn được coi là địa phương có sự phát triển mạnh mẽ nhất. Không chỉ là nơi tập trung nhiều điểm tập, câu lạc bộ, hội các môn bóng đá sân lớn 11 người, sân mini cỏ nhân tạo, sân futsal…, mà hàng năm, thành phố còn thường xuyên duy trì các giải đấu cấp thành phố dành cho các đơn vị xã, phường tranh tài, các giải đấu này cũng là điều kiện để Nha Trang tuyển chọn những hảo thủ vào đội tuyển bóng đá thành phố. Do vậy, ở các giải bóng đá phong trào tỉnh trước nay, đại diện của thành phố là đội bóng Nha Trang luôn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

 

Các địa phương như: Ninh Hòa, Vạn Ninh cũng có phong trào thể thao quần chúng khá mạnh, trong đó có môn bóng đá. Tham dự giải futsal tỉnh lần này, đại diện cho thị xã Ninh Hòa là đội bóng C-CASA Ninh Hòa, còn huyện Vạn Ninh là đội bóng Hùng Tín Vạn Ninh. Được biết, C-CASA Ninh Hòa hiện là nhà đương kim vô địch giải, cũng là một trong số ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp năm nay. Trong khi đó, đội Hùng Tín Vạn Ninh với lối chơi chắc chắn, biết cách tận dụng thời cơ hẳn cũng là vật cản khó chịu cho các đối thủ ở giải.

 

Trận khai mạc giải giữa đội C-CASA Ninh Hòa gặp Sakura Khánh Vĩnh.

Trận khai mạc giải giữa đội C-CASA Ninh Hòa gặp Sakura Khánh Vĩnh.

 

Bên cạnh các đội bóng mạnh ở các địa phương, giải năm nay không chỉ có sự góp mặt đông đủ của các câu lạc bộ lớn, quen thuộc trong làng bóng đá futsal tỉnh như: Thành Thành, TCT Khánh Việt, Olympic Gym, DBS Khánh Hòa, U19 Sanna mà còn có sự xuất hiện của nhiều đội bóng mới như: Công ty Nam Phương KH, Hoa Mai Auto, Nhà hàng Biển Dương… Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao - Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá: “Hầu hết các đội bóng tại giải đều là những đội mạnh và đều có thành tích khá tốt tại các giải bóng đá phong trào của tỉnh. Các đội đều được đầu tư một cách bài bản trong việc lựa chọn cầu thủ, tập luyện và thi đấu sẽ hứa hẹn một giải đấu thật sự hấp dẫn”.


Theo quan sát của chúng tôi, ngay từ những lượt trận đấu đầu tiên vòng bảng, các đội đã có sự cạnh tranh khá quyết liệt. Tất cả 8 trận đấu ở lượt trận thứ nhất vòng bảng đều kết thúc có tỷ số, thậm chí có những trận có từ 10 đến 12 bàn thắng được ghi. Cụ thể như: cặp đấu bảng A giữa đội GNM Khánh Sơn gặp Hoa Mai Auto kết thúc với tỷ số 7-3 nghiêng về đội Hoa Mai Auto; hay cặp trận Nha Trang gặp Thành Thành bảng B kết thúc với tỷ số 5-2 nghiêng về đội Nha Trang… Bên cạnh chất lượng giải đấu, giải futsal tạo được sức hút không chỉ với các đội bóng mà còn là cơ hội để các cầu thủ trẻ, có tố chất được rèn giũa, thể hiện tài năng. Thực tế cho thấy, qua các lần tổ chức giải bóng đá futsal tỉnh, đã có rất nhiều cầu thủ trẻ từ các đội bóng phong trào huyện, thị xã, thành phố có cơ hội được khoác áo ở các đội tuyển chuyên nghiệp. Và ở giải futsal tỉnh năm nay, lứa cầu thủ trẻ đội U19 Sanna cũng muốn được thử sức, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm khi tranh tài với các bậc đàn anh ở đấu trường nghiệp dư trước khi hiện thực hóa ước mơ của mình ở các sân chơi chuyên nghiệp.


Có thể nói, qua những gì đã thể hiện, giải futsal tỉnh thật sự là giải đấu đáng mong đợi cho những người đam mê môn bóng đá phong trào tỉnh.


AN NHIÊN