08:03, 20/03/2018

Điểm nhấn đáng ghi nhận

Chất lượng chuyên môn của các đội bóng dự giải được nâng cao, các trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính, lượng khán giả đến sân cổ vũ đông… là những điểm nổi bật đáng ghi nhận ở giải futsal tỉnh năm nay.
 

Chất lượng chuyên môn của các đội bóng dự giải được nâng cao, các trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính, lượng khán giả đến sân cổ vũ đông… là những điểm nổi bật đáng ghi nhận ở giải futsal tỉnh năm nay.
 
Cuối tuần qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, giải bóng đá futsal tỉnh 2018 đã kết thúc một cách thành công, để lại những ấn tượng đẹp đối với đông đảo khán giả với chức vô địch thuộc về đội bóng TCT Khánh Việt. Nói vậy là bởi, giải đấu năm nay, cách mà các cầu thủ đội bóng TCT Khánh Việt thể hiện trong các trận đấu từ giai đoạn vòng bảng cho đến trận thắng “6 sao” trước đối thủ mạnh khác là Hoa Mai Auto trong trận chung kết để đoạt cúp khá thuyết phục. Cụ thể, trước khi bước vào trận chung kết, đội bóng TCT Khánh Việt với dàn hảo thủ được lựa chọn khá kỹ từ Tổng Công ty Khánh Việt được đánh giá có phong trào bóng đá mạnh ở tỉnh đã xuất sắc giành 5 trận toàn thắng, trong đó nổi bật là trận thắng 2-1 trước nhà đương kim vô địch C-Casa Ninh Hòa ở trận bán kết. 

 

Các cầu thủ của hai đội TCT Khánh Việt và Hoa Mai Auto trong trận chung kết giải.
Các cầu thủ của hai đội TCT Khánh Việt và Hoa Mai Auto trong trận chung kết giải.
 
Trong khi đó, đối thủ của TCT Khánh Việt là Hoa Mai Auto cũng xuất sắc không kém. Dù là tân binh của giải, song Hoa Mai Auto với lực lượng các cầu thủ trẻ, chất lượng cũng đã có màn trình diễn ấn tượng khi vượt qua hàng loạt đối thủ gạo cội trong làng futsal tỉnh như: Sakura Khánh Vĩnh, GNM Khánh Sơn hay DBS Khánh Hòa để giành suất vào chơi trận chung kết. Để rồi, trong trận đấu cuối cùng của giải (diễn ra vào ngày 18-3), Hoa Mai Auto dù nhập cuộc không tệ, thi đấu có phần ngang ngửa với đội bóng TCT Khánh Việt trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng do bị dẫn trước với tỷ số 0-2 sau khi hết hiệp 1, họ bắt đầu thi đấu nóng vội dẫn đến vỡ trận, chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 0-6 và giành vị trí á quân. 
 
Ông Phan Xuân Thảo - thành viên trong Ban huấn luyện đội bóng C-Casa Ninh Hòa cho biết: “Giải năm nay, chất lượng chuyên môn được đánh giá khá cao. Hầu hết các đội dự giải đều có sự đầu tư và chuẩn bị rất kỹ lưỡng nên thực lực các đội không chênh nhau là mấy. Các cầu thủ của các đội bóng thi đấu nhiệt tình, máu lửa và cống hiến”.  
 
Bên cạnh sự hấp dẫn, kịch tính từ các trận đấu, sự thành công của giải futsal tỉnh năm nay còn được ghi nhận ở cách thức mà các đội thể hiện rất fair-play cũng như sự góp mặt và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả trên sân. Cụ thể, giải có 16 đội tham dự với 32 trận đấu diễn ra, hơn trăm bàn thắng được ghi, trong đó có nhiều trận các đội thi đấu rất máu lửa, cạnh tranh quyết liệt, song tất cả các trận đều diễn ra an toàn. 
 
Theo ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, để giải đấu thành công, Ban tổ chức giải đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng các khâu từ lựa chọn danh sách đội bóng, cầu thủ tham dự cho đến bố trí lực lượng giám sát, trọng tài, lực lượng an ninh… Tất cả không chỉ nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của giải, mà còn xây dựng hình ảnh giải đấu thật sự là một sân chơi phong trào lành mạnh dành cho những người người yêu thích môn bóng đá futsal tỉnh. 
 
AN NHIÊN