06:01, 31/01/2018

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Thử nghiệm nhiều gương mặt mới

Mới đây, trong trận giao hữu với Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh trên sân vận động 19-8 Nha Trang, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã thử nghiệm khá nhiều gương mặt mới, trong đó có 3 cầu thủ được đôn lên từ tuyến trẻ.

Mới đây, trong trận giao hữu với Câu lạc bộ (CLB) TP. Hồ Chí Minh trên sân vận động 19-8 Nha Trang, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã thử nghiệm khá nhiều gương mặt mới, trong đó có 3 cầu thủ được đôn lên từ tuyến trẻ.


Trong thông báo mới đây của Ban tổ chức V.League (VPF), mùa giải 2018 sẽ khai mạc vào ngày 10-3. Do vậy, hầu hết các đội bóng đều tích cực tổ chức các trận giao hữu, thử nghiệm đội hình nhằm chọn ra những cầu thủ phù hợp nhất để kịp chốt danh sách chính thức vào giữa tháng 2.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận giao hữu với Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh.

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận giao hữu với Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh.


S.KH-BVN cũng đang ráo riết có những thử nghiệm về nhân sự. Ngày 27-1, đội bóng chủ sân Nha Trang đã có trận đấu giao hữu 3 hiệp với CLB TP. Hồ Chí Minh với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới. Theo quan sát của chúng tôi, trong trận giao hữu này, S.KH-BVN không có các ngoại binh mà chỉ dùng cầu thủ nội. Ông Võ Đình Tân - Huấn luyện viên trưởng đội bóng cho hay: “Về ngoại binh, lực lượng của đội bóng năm nay không có gì thay đổi, 2 cầu thủ Zarour và Toure vẫn sẽ tiếp tục thi đấu trong màu áo S.KH-BVN. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội cũng đang thử nghiệm một số cầu thủ mới cho các vị trí hai biên và khu vực giữa sân”.


Theo ông Tân, đợt thử nghiệm này có 7 cầu thủ, trong đó có 4 cầu thủ đến từ các đội bóng: Cần Thơ, Sài Gòn FC, Bình Thuận, Hoàng Anh Gia Lai và 3 cầu thủ tuyến trẻ U21 Khánh Hòa được đôn lên. Trong trận giao hữu với CLB TP. Hồ Chí Minh, các cầu thủ này được chia làm 3 nhóm, liên tục được thay đổi để kiểm tra trình độ. Sau trận đấu (S.KH-BVN giành chiến thắng 1-0 trước CLB TP. Hồ Chí Minh) đã có 2 cầu thủ phải rời đi do không đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Trong số 5 cầu thủ được giữ lại, có 2 cái tên từng thi đấu cho các CLB chuyên nghiệp là tiền vệ Trương Công Thảo (vốn thi đấu cho CLB Sài Gòn) và tiền vệ Đức Linh (thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành). Ngoài ra, ở tuyến trẻ, 3 gương mặt mới được đôn lên từ đội U21 Khánh Hòa là hậu vệ trái Phạm Minh Tí, tiền vệ Nguyễn Hữu Cảnh và tiền đạo Trần Văn Tùng. Ông Nguyễn Văn Đồng - trợ lý huấn luyện viên đội bóng cho biết, hiện nay, các cầu thủ này sẽ tiếp tục được thử nghiệm trước khi đội bóng chốt danh sách. Sau thời gian nghỉ Tết, đội sẽ có một vài trận tập huấn ngay trên sân 19-8 Nha Trang trước khi bước vào giai đoạn lượt đi V.League 2018. Theo lịch thi đấu, dự kiến vòng 1 mùa giải năm nay đội đá trận đầu tiên với CLB Thanh Hóa trên sân nhà vào ngày 10-3, tuy vậy do vướng lịch thi đấu của AFC cúp, S.KH-BVN đá trận đầu tiên trên sân của Sông Lam Nghệ An ở vòng 2.


Có thể nói, mùa bóng 2017, S.KH-BVN dù chỉ xếp hạng 6 V.League nhưng đây lại là mùa giải thành công nhất của đội bóng phố biển. Với triết lý chơi thứ bóng đá sạch, cống hiến và tin dùng lứa cầu thủ trẻ, S.KH-BVN suýt chút nữa đã làm nên chuyện khi lọt vào tốp các đội có khả năng cạnh tranh huy chương. Không chỉ vậy, lần đầu tiên vinh dự đại diện cho bóng đá Việt Nam dự giải Mekong cúp, các cầu thủ S.KH-BVN đã vượt qua các đội bóng khu vực và chỉ chịu dừng bước trước CLB của Thái Lan. Mùa giải năm nay, S.KH-BVN với những gương mặt đã từng bước trưởng thành và khẳng định được vị trí trong màu áo CLB, đội tuyển quốc gia như: Tuấn Mạnh, Đình Khương, Ti Phông, Quốc Chí, Tấn Tài, Đình Nhơn… và một số sự bổ sung từ tuyến trẻ, người hâm mộ hy vọng đội bóng sẽ có một giải đấu khởi sắc.


AN NHIÊN