11:01, 17/01/2018

Gọi tên Lê Thanh Tùng và Bùi Thị Thu Thảo

Hai tuyển thủ của đội tuyển thể dục dụng cụ và điền kinh đã chiến thắng hạng mục danh giá nhất của giải thưởng Cúp chiến thắng năm 2017 trong đêm gala công bố vào tối 16-1 tại Hà Nội.

Hai tuyển thủ của đội tuyển thể dục dụng cụ và điền kinh đã chiến thắng hạng mục danh giá nhất của giải thưởng Cúp chiến thắng năm 2017 trong đêm gala công bố vào tối 16-1 tại Hà Nội.

Ban tổ chức đã trao thưởng cho 9 hạng mục. Với đa số sự đồng ý của Hội đồng bình chọn, vận động viên (VĐV) thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng đã được nhận giải thưởng VĐV xuất sắc nhất năm. Trong năm 2017, Thanh Tùng đặc biệt xuất sắc với 3 huy chương vàng (HCV) SEA Games, 1 HCV châu Á và 1 HCV Cúp thế giới.

 

Vận động viên nam xuất sắc thuộc về  vận động viên thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng.

Vận động viên nam xuất sắc thuộc về vận động viên thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng.


Ở hạng mục VĐV nữ xuất sắc nhất năm, Bùi Thị Thu Thảo của nội dung nhảy xa thuộc tuyển điền kinh Việt Nam là người chiến thắng. Thu Thảo hiện là đương kim vô địch SEA Games và châu Á. Thành tích cá nhân của cô đang nằm trong nhóm những cái tên mạnh nhất châu lục và là ứng cử viên sáng giá cho HCV Asian Games sẽ tổ chức tại Indonesia trong năm nay.


Đây là một bất ngờ đối với những người hâm mộ bởi trước khi giải thưởng được công bố, nhiều người tin rằng chiến thắng của nam sẽ là Thạch Kim Tuấn (cử tạ), còn Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) độc tôn về nữ. Tuy nhiên, chiến thắng đã vinh danh những tuyển thủ có kết quả chuyên môn xứng đáng nhất ở năm 2017 là Thanh Tùng và Thu Thảo.


Tại Cúp chiến thắng năm 2017, bơi lội có vẻ hơi... thất thế khi danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất cũng không thuộc về Huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn. Người được trao giải thưởng này là Huấn luyện viên Mai Đức Chung (đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam). Tuyển bơi chỉ “gỡ gạc” phần nào khi tuyển thủ Nguyễn Hữu Kim Sơn được bầu chọn là VĐV trẻ xuất sắc nhất năm với HCV SEA Games khi mới 15 tuổi. Đáng tiếc, Kim Sơn đang tập luyện ở Mỹ nên không thể có mặt nhận giải.


Trong khi đó, kỳ thủ 9 tuổi từng đoạt 5 HCV quốc tế Phạm Trần Gia Phúc trở thành hiện tượng đặc biệt của Cúp Chiến thắng 2017 khi vượt qua hàng loạt tên tuổi sáng giá để chiến thắng ở hạng mục VĐV được yêu thích nhất của năm do người hâm mộ quyết định, dựa trên số lượt bình chọn qua tổng đài. Đây cũng là hạng mục duy nhất được công bố trước Gala. Với thành tích cực kỳ ấn tượng là lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games, các cô gái của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được xướng tên ở mục “Đội tuyển của năm”.


Giải thưởng“Hình ảnh ấn tượng của năm” được trao cho Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Huệ. Hai nữ VĐV này đã gây xúc động mạnh tại SEA Games 29 khi về đích đầu tiên ở cự ly 5.000m nữ, Nguyễn Thị Oanh đã dìu người đồng đội Phạm Thị Huệ đứng dậy trước khi cả hai ăn mừng chiến thắng kép đoạt cả HCV lẫn huy chương bạc nội dung này.


Đặc biệt, giải thưởng “Thành tựu cống hiến trọn đời” đã được trao cho Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang.


Chủ tịch Hội đồng chuyên môn - ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: “Chúng tôi ghi nhận thành tích thi đấu của VĐV, huấn luyện viên thể thao Việt Nam trong năm 2017 là những kết quả xuất sắc chung thể thao nước nhà. Tổng cục Thể dục thể thao cùng truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab), Công ty 24h phối hợp tổ chức Cúp chiến thắng chính là để vinh danh nỗ lực của từng cá nhân về sự đóng góp của họ”.


MINH CHIẾN (SGGP)