08:12, 18/12/2017

Sanest Khánh Hòa đăng quang chức vô địch

Giành chiến thắng kịch tính trước nhà đương kim vô địch Thể Công tối 17-12, lần này các vận động viên đội bóng Sanest Khánh Hòa đã vượt qua được chính mình để đổi màu huy chương sau 2 lần "lỡ hẹn" các mùa giải trước.

Giành chiến thắng kịch tính trước nhà đương kim vô địch Thể Công tối 17-12, lần này các vận động viên đội bóng Sanest Khánh Hòa đã vượt qua được chính mình để đổi màu huy chương sau 2 lần "lỡ hẹn" các mùa giải trước. Chức vô địch giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS D có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ thể hiện sự khát khao của S.KH lần nữa đứng lên bục vinh quang giải đấu lớn nhất nước mà còn là món quà đội bóng dành tặng cho những tình cảm của người hâm mộ.

 

Hạnh phúc vỡ òa! Đó là lời chia sẻ của một thành viên Ban huấn luyện đội bóng Sanest Khánh Hòa sau pha bóng ăn điểm trực tiếp của Văn Tiên giúp đội bóng phố biển giành phần thắng hiệp đấu thứ 5, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 trước Thể Công để đăng quang ngôi vị vô địch giải đấu. Và ngay bản thân người viết, bao nhiêu năm dõi theo chặng đường trong đó có không ít thành công, thậm chí là thất bại song khi nhìn thấy cảnh tượng các VĐV đội bóng nhảy cẫng lên, ôm chằm lấy nhau vui mừng vì đã giành được chức vô địch cũng đã không dấu được cảm xúc vui mừng.

    

Pha tấn công của Từ Thanh Thuận trong trận đấu với Thể Công.
Pha tấn công của Từ Thanh Thuận trong trận đấu với Thể Công.

 

Liên tiếp 2 mùa giải trước vào tới trận chung kết giải vô địch quốc gia, nhưng các VĐV đội bóng S.KH đều lỡ hẹn và lần thứ 3 này cũng đã không hề dễ dàng bởi phía trước họ là một Thể Công quá mạnh. Dõi theo những diễn biến chính trận đấu giữa hai đội S.KH và Thể Công, sau 3 hiệp đấu ai cũng nghĩ rằng “cửa” vô địch của thầy trò HLV Triệu Tử Thiên dường như đã khép. Dù rằng, ở hiệp đấu đầu tiên, các VĐV bên phía Sanest như Văn Tiên, Triển Chiêu, Từ Thanh Thuận, Văn Phong thi đấu khá tự tin, bùng nổ khiến cho hàng phòng ngự bên phía đội bóng Thể Công phải vất vả chống đỡ để rồi giành lấy phần thắng với điểm số 25-22. Tuy vậy, ở 2 hiệp đấu tiếp theo, đội bóng của HLV Phùng Công Hưng mới là đội chơi tốt hơn cả về tấn công lẫn phòng thủ. Đặc biệt, ở các hiệp đấu này, Thể Công với ới lối đánh nhanh, tấn công phối hợp 2 chồng trứ danh, trong đó nổi bật là Hoàng Văn Phương, Nguyễn Văn Nam với những cú bật đà cao, đập bóng chính xác đã khiến cho hàng thủ đội bóng S.KH tan tác. Kết quả, Thể Công đã dành phần thắng liên tiếp ở 2 hiệp đấu 3 và 4 trước S.KH với các điểm số 25-22 và 25-15.

 

Phải nói rằng, nguyên nhân dẫn đến thất bại của S.KH ở 2 hiệp đấu này phần lớn là do lỗi phát bóng hỏng của các VĐV đội bóng, thêm vào đó các pha tấn công của đội bóng phố biển tập trung quá nhiều vào Từ Thanh Thuận đã khiến VĐV này nhanh xuống sức. Cũng trong thời gian cuối hiệp 3, HLV Triệu Tử Thiên đã có quyết định rất sáng suốt khi cho Ngô Văn Kiều vào sân thay Văn Phong nhằm chia sẻ nhiệm vụ ghi điểm với Từ Thanh Thuận để VĐV có biệt danh “thùng thuốc pháo” này có thời gian dưỡng sức. Bên cạnh đó, chuyền 2 Quốc Thiện VĐV trẻ xuất thân từ lò đạo tạo Đà Nẵng người vừa giúp trẻ S.KH đăng quang chức vô địch giải trẻ toàn quốc cũng được thay cho VĐV Xuân Tân để thay đổi lối chơi. Và quả thật, sự thay đổi này của vị HLV họ Triệu đã phát huy được hiệu quả, qua đó giúp S.KH lấy lại thế trận, giành phần thắng ở hiệp đấu cực kỳ quan trọng là hiệp 4 với điểm số 25-21 từ đó đưa trận chung kết giải trở về thế cân bằng. Bước sang hiệp 5 hiệp đấu quyết định phân thắng bại, S.KH là đội bóng mắc lỗi trước và đã để cho các VĐV Thể Công dẫn trước với cách biệt lên đến tận 3 điểm (ở điểm số 3-5). Rất may cho S.KH ở trận đấu này họ đã có một Từ Thanh Thuận thi đấu cực hay. Chính VĐV này đã giúp S.KH liên tục ghi điểm quân bình điểm số ở hiệp đấu quyết định để rồi hai đội giằng co nhau từng điểm một trong một trận chung kết bóng chuyền hay, hấp dẫn, kịch tính theo đúng nghĩa đen của nó. 

 

Sanest Khánh Hòa đăng quang chức vô địch giải bóng chuyền quốc gia PV GAS D 2017.
Sanest Khánh Hòa đăng quang chức vô địch giải bóng chuyền quốc gia PV GAS D 2017.

  

Cuối cùng, với pha phát bóng ăn điểm trực tiếp của Văn Tiên, S.KH đã chính thức soán ngôi Thể Công, đăng quang chức vô địch sau 9 năm chờ đợi. Dịp này, VĐV mang áo số 9 S.KH là Từ Thanh Thuận cũng đã được Ban tổ chức giải đấu vinh danh là VĐV thi đấu toàn diện. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể Ban huấn luyện, VĐV đội bóng S.KH. Đây là món quà tinh thần vô giá mà các VĐV đội bóng đại diện phố biển đã giành tặng cho người hâm mộ.

 

An Nhiên