11:12, 17/12/2017

Sự thay đổi tích cực

Diễn ra từ ngày 16 đến 17-12 tại Trung tâm Tập luyện và Thi đấu Thể thao TP. Nha Trang, Giải các Câu lạc bộ Karatedo thiếu niên - nhi đồng tỉnh ghi nhận sự thay đổi tích cực. Toàn bộ kinh phí tổ chức giải đều từ nguồn đóng góp của các mạnh thường quân.

Diễn ra từ ngày 16 đến 17-12 tại Trung tâm Tập luyện và Thi đấu Thể thao TP. Nha Trang, Giải các Câu lạc bộ (CLB) Karatedo thiếu niên - nhi đồng tỉnh ghi nhận sự thay đổi tích cực. Toàn bộ kinh phí tổ chức giải đều từ nguồn đóng góp của các mạnh thường quân.


Giải thu hút 180 vận động viên (VĐV), gồm 113 nam, 67 nữ đến từ 15 đoàn các CLB, địa phương trên địa bàn tỉnh. Các VĐV thi đấu 2 nội dung kata và kumite, được chia thành nhiều hạng cân, nhóm tuổi tranh tài 18 bộ huy chương. Ông Nguyễn Phúc Vinh - Phó Chủ tịch Hội Karatedo tỉnh cho biết: “Giải đấu này nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thu hút sự phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn võ karatedo ở các CLB, địa phương, qua đó tạo nền tảng, định hướng phát triển lứa VĐV trẻ, triển vọng”.

 

Các vận động viên tranh tài tại giải

Các vận động viên tranh tài tại giải


Do đây là lần đầu tiên một giải karatedo dành cho lứa tuổi thiếu niên - nhi đồng cấp các CLB tỉnh được tổ chức nên công tác tổ chức giải vẫn chưa thật hoàn thiện. Song, giải đấu đã tạo sức hút đến đông đảo VĐV toàn tỉnh đang luyện tập môn võ này. Điều đáng nói, kinh phí tổ chức giải hoàn toàn do xã hội hóa. Đây sẽ là tiền đề quan trọng cho việc nâng cao chất lượng hoạt động phong trào của hội nói riêng, môn võ karatedo nói chung trên địa bàn tỉnh. “Chúng tôi hy vọng, thời gian tới, Hội Karatedo tỉnh sẽ tiếp tục đón nhận được tình cảm, sự ủng hộ nhiệt tình từ các cấp chính quyền, ngành, mạnh thường quân để tổ chức các giải đấu tiếp theo có quy mô và chất lượng cao hơn”, ông Vinh nói.


Được biết, Hội Karatedo tỉnh xuất phát từ một CLB vào năm 1984 với hơn chục võ sinh, sinh hoạt tại địa điểm Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Theo thời gian, phong trào hội phát triển ngày càng mạnh mẽ với số lượng môn sinh, CLB phủ rộng khắp các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, trước đây, muốn tổ chức giải đấu phong trào, hội gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề kinh phí. Đến năm 2017, từ sự động viên của các cấp chính quyền và hỗ trợ nhiệt tình của các mạnh thường quân, hội mạnh dạn đứng ra tổ chức giải cấp CLB và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ môn sinh của các CLB trong tỉnh.


Huấn luyện viên Văn Thị Kim Thanh, đơn vị Công an Suối Dầu cho biết: “Đây là giải cấp CLB karatedo đầu tiên do hội tổ chức. Do vậy, dù thời gian tập trung VĐV để tập luyện, chuẩn bị thi đấu khá ngắn (chỉ trong 1 tháng) nhưng toàn đội rất tích cực. Giải đấu này có quy mô và chất lượng khá tốt. Tôi hy vọng, các năm tới, giải sẽ tiếp tục được duy trì để tạo sân chơi phong trào”.


Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Từ trước đến nay, công tác xã hội hóa thể thao rất được ngành Thể thao quan tâm và có chỉ đạo sâu sát đến các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, liên đoàn. Tuy nhiên, để thu hút nguồn xã hội hóa ở các môn như võ thuật là không dễ. Do vậy, giải karatedo các CLB thiếu niên - nhi đồng tỉnh do Hội Karatedo đứng ra tổ chức từ nguồn xã hội hóa là điều đáng được ghi nhận và khuyến khích”.  


AN NHIÊN