11:11, 28/11/2017

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Thử sức ở Toyota Mekong cúp

Vừa được nghỉ ngơi ít ngày sau lượt trận cuối giải vô địch quốc gia, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã được chọn đại diện các câu lạc bộ V.League thử sức ở giải Toyota Mekong cúp (diễn ra vào đầu tháng 12).

 

Vừa được nghỉ ngơi ít ngày sau lượt trận cuối giải vô địch quốc gia, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã được chọn đại diện các câu lạc bộ V.League thử sức ở giải Toyota Mekong cúp (diễn ra vào đầu tháng 12).


V.League năm nay, S.KH-BVN kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tuy không có được kết quả cao như mong muốn, song những gì đã thể hiện trong suốt mùa giải đã cho thấy nỗ lực lớn của đội bóng phố biển. Nhận xét về cả mùa giải, ông Võ Đình Tân - Huấn luyện viên trưởng đội bóng S.KH-BVN cho biết: “Chúng tôi cũng có chút tiếc nuối bởi đội bóng đã có cơ hội nhưng các cầu thủ vẫn còn non kinh nghiệm nên chưa thể tận dụng được”.

 

Theo ông Tân, kết thúc V.League, đội bóng chỉ được nghỉ xả hơi vài ngày, bởi cuối tuần này, đội phải tập trung để tập luyện chuẩn bị cho việc tham dự giải vô địch Toyota Mekong cúp 2017. Theo lịch, S.KH-BVN sẽ có trận mở màn vòng 1 ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy (vào ngày 9-12) gặp đội bóng vô địch giải Campuchia. Sau đó, 2 đội sẽ có trận đấu lượt về (ngày 13-12) tại Phnom Penh. Đội thắng vòng 1 sẽ tiếp tục bước vào vòng 2 và thi đấu với đội Lào (ngày  17-12) trên đất Lào. 

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ đại diện cho Việt Nam dự giải Toyota Mekong cúp 2017

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ đại diện cho Việt Nam dự giải Toyota Mekong cúp 2017

 

Ra đời từ năm 2014, giải vô địch bóng đá Toyota Mekong cúp là giải đấu dành cho các câu lạc bộ các quốc gia khu vực sông Mê Kông. Ở lần tổ chức đầu tiên, đại diện Việt Nam là Câu lạc bộ Becamex Bình Dương tham dự và đăng quang chức vô địch. Được biết, theo điều lệ giải đấu đầu tiên, các đội bóng tham dự phải là đội vô địch ở giải quốc gia, tuy vậy đến giải thứ 3 (năm 2016), quy định này đã được nới lỏng khi ban tổ chức chỉ yêu cầu liên đoàn bóng đá các nước cử đại diện tham dự. Lẽ ra, với vị trí thứ 6 sau mùa giải 2017, S.KH-BVN chưa đến lượt được chọn để đại diện các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam tham dự giải, tuy nhiên do 4 đội tốp trên đều từ chối nên cuối cùng S.KH-BVN được VFF đặc cách cử đi. “Đây là trọng trách, thử thách cũng như cơ hội lớn cho đội bóng cọ xát ở đấu trường khu vực. Do vậy, Ban huấn luyện, các cầu thủ S.KH-BVN sẽ cố gắng hết sức, quyết tâm thi đấu để đạt được thành tích tốt nhất”, ông Tân nói.


An Nhiên