01:11, 02/11/2017

Các đội bóng Tây Ban Nha không còn là "ông kẹ" ở đấu trường Châu Âu

Những kết quả bạc nhược của Real và Atletico đã cho thấy, ở mùa giải này các đội bóng Tây Ban Nha không còn hùng mạnh như trước. Và đây là cơ hội để những đội bóng mạnh ở châu Âu lật đổ sự thống trị của người Tây Ban Nha tại Champions League!

 

Những kết quả bạc nhược của Real và Atletico đã cho thấy, ở mùa giải này các đội bóng Tây Ban Nha không còn hùng mạnh như trước. Và đây là cơ hội để những đội bóng mạnh ở châu Âu lật đổ sự thống trị của người Tây Ban Nha tại Champions League.

 

Rạng sáng 2-11, đội bóng hùng mạnh Real Madrid đã thảm bại 1-3 trên sân của Tottenham Hotspur (Anh). Ở lượt đấu trước, trên sân nhà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã bị đội bóng nước Anh cầm hòa với tỷ số 1-1.

 

 Các cầu thủ Tottenham Hotspur nhấn chìm Real với tỷ số 3-1
Các cầu thủ Tottenham Hotspur nhấn chìm Real với tỷ số 3-1

 

Trở lại với trận đấu này, Tottenham ngay từ đầu đã dồn ép Real đến nghẹt thở. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Dele Alli đã mở tỷ số cho đội chủ nhà với pha đệm bóng cận thành ở phút 27. Trong khi cầu thủ trẻ của Tottenham Hotspurnhư Dele Alli, Hary Kane, Eriksen càng thi đấu càng thăng hoa, các ngôi sao hàng đầu của Real đều tỏ ra mệt mỏi.

 

Đến phút 65, đội bóng nước Anh đã dẫn với tỷ số 3-0, và mãi đến phút 80, C.Ronaldo mới rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Tottenham. Dù ghi bàn thắng nhưng C.Ronaldo vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn như nhiều trận đấu gần đây; Benzema thi đấu rất nhạt nhòa như thường lệ, Modric sau khi trở lại vẫn chưa là chính mình.

 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, C.Ronaldo cho biết, anh và các đồng đội đã trải qua cảm giác tồi tệ trên đất Anh. Real đã quen với chiến thắng và khó nuốt trôi được thất bại này. Sau 4 vòng đấu, Real Madrid mới chỉ có 7 điểm, chấp nhận xếp vị trí thứ 2 của bảng đấu, sau Tottenham 10 điểm. Trận thua trước Tottenham có thể không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp vào vòng sau, nhưng có vẻ như ngôi đầu bảng đã quá xa với Real.

 

 

C.Ronaldo nhăn nhó trước thất bại mới nhất của đội nhà
C.Ronaldo nhăn nhó trước thất bại mới nhất của đội nhà

 

Trước đó một ngày, trên sân nhà Atletico Madrid cũng đã bị Qarabag cầm hòa với tỷ số 1-1. Đây đã là trận hòa thứ 2 liên tiếp của đội bóng lớn Tây Ban Nha trước đội bóng nhược tiểu đến từ Azerbaijan. Với 3 điểm sau 4 vòng đấu, Atletico gần như đã bị loại ra khỏi trong cuộc đua giành 2 suất đầu bảng để đi tiếp vào vòng 2. Hiện tại, AS Roma (10 điểm) và Chelsea (7 điểm) chỉ cần thắng đội bóng yếu nhất bảng Quarabag là đủ để biến những nỗ lực của đội bóng Tây Ban Nha thành số không.

 

Tình cảnh lúc này của Atletico là điều không ai ngờ tới trước khi vòng bản diễn ra. Bởi, lâu nay Atletico vẫn nổi danh là vua đấu cúp. Dưới bàn tay lèo lái của HLV Simeone, đội bóng sọc đỏ trắng của thành Madrid luôn nằm trong top các CLB hùng mạnh nhất châu Âu với thành tích 2 lần á quân, 1 lần vào bán kết, 1 lần vào tứ kết trong 4 mùa bóng vừa qua. Ngay cả với những ông lớn châu Âu như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich đối đầu với Atletico chưa bao giờ là dễ dàng, vậy mà đội bóng tí hơn Qarabag lại 2 trận liên tiếp cầm hòa được. Đáng nói hơn, trong cả 2 trận đấu này, Atletico đều được chơi hơn người ở hiệp 2 nhưng đều không thể giành chiến thắng. Và đến lúc này, họ chỉ biết trách cứ chính mình.

 

Các cầu thủ Atletico Madrid vẫn chưa hiểu nỗi chuyện gì đang xảy ra
Các cầu thủ Atletico Madrid vẫn chưa hiểu nỗi chuyện gì đang xảy ra

 

Cũng trong vòng đấu này, CLB Barcelona dù đã ra quân với các ngôi sao hàng đầu như Messi, Suarez, đã bị đội chủ nhà Olympiakos cầm hòa trong trận cầu không bàn thắng. Có thể trận hòa này đã nằm trong tính toán của các cầu thủ Barca, nhưng không thể phủ nhận rằng đội bóng của xứ Catolina đã không còn hùng mạnh như trước.

 

Sự sa sút của các Atletico Madrid, Real Madrid cho thấy các đội bóng Tây Ban Nha không còn là con ngáo ộp ở đấu trường châu Âu như những mùa bóng trước. Không khó để nhìn thấy, việc 2 đội bóng lớn này bị suy giảm sức mạnh đều liên quan đến chính sách chuyển nhượng. Trong khi Atletico bị cấm chuyển nhượng, mùa hè vừa qua Real cũng không có thêm sự bổ sung lực lượng đáng kể nào lại còn mất đi 2 cầu thủ dự bị hạng sang là James Rodriguez và Alvaro Morata. Chính vì không có sự bổ sung lực lượng nên từ đầu mùa giải đến nay cả Atletico Madrid, Real Madrid đang thi đấu rất thiếu sinh khí, các bước chân trên sân mệt mỏi, cạn kiệt ý tưởng. Những sát thủ như Griezman, Kevin Gameiro của Atletico, Ronaldo, Benzema của Real bỗng dưng trở thành những con mèo hiền ngoan đã khiến đội bóng của họ không thể  kết liễu đối thủ dù cơ hội được tạo ra vẫn rất nhiều.

 

Những kết quả bạc nhược của Real và Atletico cho thấy, mùa giải này các CLB đội bóng Tây Ban Nha không còn hùng mạnh như trước. Liệu những Bayern Munich hùng mạnh hay Paris Saint Germain, Manchester City lắm tiền nhiều của có tận dụng được cơ hội này để chấm dứt sự thống trị của các đội bóng Tây Ban Nha  tại Champions League hay không? Chúng ta hay chờ xem!

 

THÀNH NGUYỄN