02:10, 22/10/2017

Thắng SHB Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam lên vị trí 3

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã có cú lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 qua màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính trong cuộc tiếp đón đội khách SHB Đà Nẵng vòng 22 V.League (diễn ra vào ngày 21-10, trên sân nhà 19-8 Nha Trang).

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) đã có cú lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 qua màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính trong cuộc tiếp đón đội khách SHB Đà Nẵng vòng 22 V.League (diễn ra vào ngày 21-10, trên sân nhà 19-8 Nha Trang). Với trận thắng này, S.KH-BVN tạm thời leo lên vị trí 3 trên bảng xếp hạng.

 

Toure Youssouf (giữa, có bóng) có cú đúp bàn thắng giúp mang về 3 điểm cho đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam
Toure Youssouf (giữa, có bóng) có cú đúp bàn thắng giúp mang về 3 điểm cho đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam

 

V.League những vòng đấu cuối trở nên đìu hiu, vắng khán giả. Trận đấu giữa S.KH-BVN gặp SHB Đà Nẵng trên sân 19-8 Nha Trang vòng 22 vì thế cũng không ngoại lệ, trên các khán đài còn rất nhiều chỗ trống. 
 
 
Cũng như các lần gặp nhau trước đây, trận đấu giữa S.KH-BVN và Đà Nẵng khởi đầu khá chậm. Trong gần 30 phút đầu hiệp 1, cầu thủ giữa 2 đội chủ yếu thăm dò nhau và tranh chấp ở khu vực giữa sân. Ngay cả khi tiền đạo của 2 đội bóng có cơ hội áp sát khung thành đối phương, tạo ra tình huống nguy hiểm, song do sự thiếu tập trung, thậm chí xử lý tình huống có phần lúng túng, rườm rà đã khiến cho các cơ hội đó nhanh chóng trôi qua.
 
Mãi đến phút 32, bất ngờ đã đến khi đội khách SHB Đà Nẵng có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sự mất tập trung của hàng thủ chủ nhà S.KH-BVN đã để cho một cầu thủ SHB Đà Nẵng có bóng thoải mái đi về khu vực cuối sân trước khi có đường chuyền kiến tạo đẹp mắt cho Hà Đức Chinh đánh đầu kỹ thuật khiến thủ thành Tuấn Mạnh không kịp trở tay ghi bàn.
 
 
Sau bàn thua, các học trò HLV Võ Đình Tân bừng tỉnh, chơi mạnh mẽ hơn. Đến phút 37, trong một tình huống tấn công, tận dụng cơ hội từ một pha không chiến bất thành của trung vệ đối phương, Toure cướp được bóng tung cú sút chuẩn xác ghi bàn thắng quân bình tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà S.KH-BVN. 
 
 
Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu dần được tăng lên, trong đó phần chủ động thuộc về đội bóng chủ nhà S.KH-BVN khi họ tổ chức nhiều hơn các đợt tấn công, gây sức ép với khung thành của đối phương. Phút 61, từ tình huống đá phạt ở biên, Quốc Chí đã có đường chuyền chính xác cho Toure đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho đội chủ nhà S.KH-BVN. Toure đã có cú đúp cho mình trong trận đấu này, và đây cũng là bàn thắng thứ 4 anh ghi được trong màu áo S.KH-BVN từ khi được chuyển về ở giai đoạn giữa mùa.
 
 
Đội bóng chủ nhà chưa dừng lại ở đó, chỉ 1 phút sau bàn nâng tỷ số của Toure, do sự bất cẩn, sai lầm của hậu vệ đội khách SHB Đà Nẵng, Quốc Chí cướp được bóng dễ dàng xâm nhập vào khu vực 16m50 đối phương trước khi có đường chuyền thuận lợi cho Tấn Tài ghi bàn vào lưới trống của thủ thành Thanh Bình nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.

 

Pha bay người đấm bóng của thủ thành Tuấn Mạnh bên phía Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam
Pha bay người đấm bóng của thủ thành Tuấn Mạnh bên phía Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam
 
 
Nỗ lực dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu đội khách SHB Đà Nẵng được ghi nhận từ một tình huống đá phạt cố định ở phút 80. Ở tình huống này, thủ thành tuyển Việt Nam bên phía S.KH-BVN là Tuấn Mạnh đã chơi không tốt. Từ pha sút bóng thẳng của cầu thủ đối phương, Tuấn Mạnh đã để bóng bật ra ngoài, Đỗ Merlo đã không bỏ lỡ cơ hội sút cận thành ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-3. Song đây cũng là tình huống ghi bàn cuối cùng đội khách. Kết thúc trận đấu chủ nhà S.KH-BVN đã giành phần thắng, qua đó giành trọn vẹn 3 điểm.
 
 
Ở một diễn biến khác, trong các trận thi đấu cùng giờ vào ngày 21-10, đội bóng Quảng Nam vừa soán ngôi vị số 1 của FLC Thanh Hóa vòng đấu trước đã bị các cầu thủ tân HLV Dương Minh Ninh câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa 1-1; Sông Lam Nghệ An có trận thua 2-3 trên sân nhà trước đội bóng Hải Phòng; TP. Hồ Chí Minh cũng bị chia điểm trên sân Thống Nhất trước Becamex Bình Dương. Với kết quả này, S.KH-BVN hiện có được 37 điểm, tạm vương lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng. 
 
 
An Nhiên