06:10, 31/10/2017

HLV Park Hang Seo chốt xong thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam

Trước khi bước vào đợt tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã chốt xong thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam.
 

Trước khi bước vào đợt tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã chốt xong thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam.
 
Kể từ khi chính thức bắt đầu công việc ở đội tuyển Việt Nam, bên cạnh việc di chuyển khắp các sân cỏ cả nước để xem giò các tuyển thủ, một công việc được HLV Park Hang Seo rất quan tâm là cùng với VFF hoàn thiện thành phần ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới đây. Theo đó, đích thân vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tuyển cho mình một trợ lý là người nước ngoài là ông Lee Young Jin. Theo đó, cuối tuần vừa qua, trợ lý HLV Lee Young Jin đã có mặt trên sân Thống Nhất để trực tiếp theo dõi trận derby giữa CLB TPHCM và Sài Gòn FC. Trong trận đấu này, trợ lý Lee Young Jin đã rất ấn tượng với một vài cầu thủ trẻ của HLV Nguyễn Đức Thắng.

 

HLV Park Hang Seo chốt xong thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo chốt xong thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đã chọn cho mình trợ lý ngôn ngữ là Lê Huy Khoa. Theo những thông tin được VFF tiết lộ, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa là một thầy giáo dạy tiếng Hàn từng du học Hàn Quốc, tốt nghiệp chương trình ngôn ngữ tại Đại học Yonsei và có bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh trước khi công tác tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc. Huy Khoa còn là bạn thân của tiền đạo Công Phượng và cũng có mối quan hệ rất tốt với những cầu thủ của HAGL khi có một thời gian đứng lớp tại phố Núi.
 
Ngoài 2 trợ lý nói trên, trong những ngày qua VFF cũng đã giới thiệu cho HLV Park Hang Seo những trợ lý khác để hoàn thiện ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam. Theo đó, bộ khung huấn luyện của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho đợt tập trung tại Hà Nội vào ngày 6/11 tới đây đã được chốt lại là HLV Park Hang Seo, cựu tuyển thủ Hàn Quốc Lee Young Jin, Nguyễn Thanh Sơn, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh (huấn luyện thủ môn) và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Trong những trợ lý người bản địa được lựa chọn lần này thì HLV Nguyễn Thanh Sơn, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh đều đã từng làm việc dưới thời các HLV trước đây của đội tuyển Việt Nam là Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng cùng Mai Đức Chung. Họ đều đã quen với công việc của mình và nắm rất rõ về những điểm mạnh, điểm yếu của các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam được tập trung trong thời gian qua.
 
Trước khi công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam vào ngày 6/11 tới, trong tuần này, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục dự khán một số trận đấu trong khuôn khổ vòng 24 Toyota V.League 2017 gồm trận đấu FLC Thanh Hóa – Becamex Bình Dương (17h00 ngày 3/11), Hải Phòng – SHB Đà Nẵng (17h00 ngày 4/11) và Hà Nội – CLB TPHCM (18h30 ngày 5/11).
 
Sau 4 trận đầu tiên tại bảng C vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2019, đội tuyển Việt Nam cùng có 8 điểm như Jordan nhưng xếp thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng/thua. Do đó, nếu tiếp tục thắng đối thủ Afghanistan ở trận đấu tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức giành quyền tham dự VCK mà không phải quan tâm tới kết quả những trận đấu còn lại.
 
Theo thethaovietnam.vn