05:10, 15/10/2017

Chủ nhà Sanest Khánh Hòa lên bục vinh quang

Vượt qua đội bóng trẻ Hà Tĩnh với tỷ số 3-1 trong trận chung kết tranh cúp, trẻ Sanest Khánh Hòa một lần nữa bước lên bục vinh quang. Nơi mà các VĐV trẻ Sanest Khánh Hòa được đánh giá nhỉnh hơn so với phần còn lại ở giải đấu dành cho cấp độ trẻ này.

 

Vượt qua đội bóng trẻ Hà Tĩnh với tỷ số 3-1 trong trận chung kết tranh cúp, trẻ Sanest Khánh Hòa một lần nữa bước lên bục vinh quang. Nơi mà các VĐV trẻ Sanest Khánh Hòa được đánh giá nhỉnh hơn so với phần còn lại ở giải đấu dành cho cấp độ trẻ này.

 

các vận động viên Sanest Khánh Hòa trong trận chung kết.
Các vận động viên Sanest Khánh Hòa trong trận chung kết.
 
 
Kết thúc giải đấu. Ở nội dung nam, đội bóng trẻ Sanest Khánh Hòa đoạt chức vô địch; giải nhì đội Hà Tĩnh; giải ba đội bóng trẻ TP. Hồ Chí Minh. Nội dung nữ, vô địch là đội VTV Bình Điền Long An, giải nhì đội Ngân Hàng Công Thương, giải ba đội Thông tin LienVietPostBank.
Đúng như dự đoán, trận chung kết được chờ đợi nhất ở nội dung nam giải bóng chuyền cúp các câu lạc bộ toàn quốc (vào tối 14-10, tại Nhà Thi đấu thể thao Khánh Hòa) giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ là chủ nhà trẻ Sanest Khánh Hòa và Hà Tĩnh, diễn ra rất hấp dẫn. Hẳn nhiên, dõi theo màn trình diễn của VĐV 2 đội trong suốt quá trình diễn ra giải đấu năm nay cũng như trong quá khứ, cuộc hội ngộ giữa trẻ Sanest Khánh Hòa và Hà Tĩnh không phải là ngẫu nhiên. Bởi, tính cho đến thời điểm này, trẻ Sanest Khánh Hòa và Hà Tĩnh đã có ít nhất 3 lần gặp nhau và hầu hết, phần thắng nghiêng về phía đội bóng phố biển. 
 
 
Còn nhớ, cách đây 1 năm trong khuôn khổ giải trẻ cấp câu lạc bộ toàn quốc này, Hà Tĩnh lần đầu tiên đăng cai và có đội nam trẻ tham dự. Ở giải đấu năm đó, đội trẻ Hà Tĩnh đã tạo nên bất ngờ khi họ tiến sâu đến trận chung kết và chỉ chịu dừng chân khi đối đầu với trẻ Sanest . Và nhiều người cho rằng, có kết quả đó là do trẻ Hà Tĩnh may mắn. Tuy vậy, ở giải đấu năm nay, trẻ Hà Tĩnh một lần nữa chứng tỏ được họ thật sự có bản lĩnh khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh giải như: Biên Phòng, Becamex-Quân Đoàn 4 hay thậm chí là Thể Công để bước vào trận chung kết.
 
 
Về phần đội bóng chủ nhà trẻ Sanest Khánh Hòa, chuyện thầy trò huấn luyện viên Thái Quang Lai đi đến trận chung kết là điều được giới chuyên môn dự đoán trước. Bởi lẽ, để chuẩn bị cho giải đấu này, đội bóng phố biển đã có một vài sự tăng cường chất lượng từ các VĐV đội chuyên nghiệp, đội trẻ các câu lạc bộ mạnh ở giải trẻ toàn quốc như: Lê Quốc Thiện, Dương Văn Tiên hay các giải tập huấn giải trẻ, hạng A quốc gia… Không chỉ vậy, trẻ Sanest Khánh Hòa còn là nhà đương kim vô địch giải đấu này, lại được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giải là động lực để các VĐV trẻ cống hiến.

 

Niềm vui thầy trò huấn luyện viên Thái Quang Lai khi trận đấu kết thúc.
Niềm vui thầy trò huấn luyện viên Thái Quang Lai khi trận đấu kết thúc.
 
 
Trở lại với trận chung kết giải giữa chủ nhà trẻ Sanest Khánh Hòa gặp Hà Tĩnh, có lẽ do áp lực chiếc cúp, sân nhà… các VĐV trẻ phố biển đã có phần căng cứng vào đầu hiệp 1 khi để đối thủ dẫn trước từ 3-4 điểm. Phải đến nữa thời gian hiệp đấu, các học trò của huấn luyện viên Thái Quang Lai mới dần lấy lại thế trận, qua đó giành chiến thắng với điểm số 25-22. Kể từ đó, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn, các VĐV trẻ Sanest Khánh Hòa càng đánh càng hay, trong đó nổi bật là những pha đập bóng vạch 3m như trái phá, hướng bóng cắm thẳng xuống đất đầy uy lực của VĐV Phước Lợi, những cú đánh biên chéo sân có độ khó cao của Lê Quang Đoàn, Dương Quang Tiên đã khiến đội bóng Hà Tĩnh không kịp trở tay. Hiệp 2 trận đấu kết thúc một cách chóng vánh với tỷ số 25-15 nghiêng về đội trẻ phố biển. Các VĐV đội Hà Tĩnh chỉ kịp phản khán một cách yếu ớt ở hiệp đấu thứ 3 với điểm số 25-23 để rồi ở hiệp đấu thứ 4 quyết định, đội bóng Hà Tĩnh đã buông xuôi và chấp nhận thua cuộc với điểm số 25-11. Kết quả trẻ Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng chung cuộc 3-1, đăng quang chức vô địch giải đấu.

 

Ban tổ chức trao cúp và giải thưởng cho đội Sanest Khánh Hòa đoạt chức vô địch.
Ban tổ chức trao cúp và giải thưởng cho đội Sanest Khánh Hòa đoạt chức vô địch.
 
 
Chung vui với các học trò sau khi bảo vệ thành công chiếc cúp giải trên sân nhà, huấn luyện viên Thái Quang Lai nói: “Để có được thành công, toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng lực lượng từ các giải đấu tập huấn chất lượng. Tuy vậy, cũng phải nói rằng, các em trẻ đã thể hiện rất tốt ở giải đấu năm nay, trình độ chuyên môn dần nâng cao, qua đó các em cũng dày dạn hơn về kinh nghiệm. Đoạt chức vô địch đã khó, bảo vệ chiếc cúp ấy lại càng khó hơn. Tôi rất vui vì toàn đội đã làm được”. Dù chưa thể đòi được món nợ cách đây 1 năm với đội chủ nhà ở giải đấu năm nay, song huấn luyện viên Trần Thanh Tùng, chia sẻ: “Lực lượng đội chủ nhà quá mạnh, đồng đều và họ dành chiến thắng là điều được đoán trước. Rất tiếc năm nay đội bóng chúng tôi thiếu vắng nhiều gương mặt chất lượng vì phải tập trung cho đội tuyến trên trụ hạng. Tôi cũng đánh giá cao về công tác tổ chức cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả Nha Trang đã đến động viên cho các VĐV trẻ ở giải đấu”.
 
 
An Nhiên